vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ Arsenal gượng dậy

2024-01-20 09:39
Arsenal (phải) cần phải gượng dậy kịp thời - Ảnh: REUTERS

Arsenal (phải) cần phải gượng dậy kịp thời - Ảnh: REUTERS

Đến lúc này, người hâm mộ Arsenal chắc chắn vẫn chưa thể quên được bước sụp đổ chóng vánh của đội nhà vào khoảng một năm trước.

Bài học khó quên

Đó là thời điểm đầu tháng 4, khi Premier League đi đến vòng 30. Arsenal hành quân đến sân Anfield của Liverpool và để hòa 2-2, một kết quả không hề tệ. Nhưng vấn đề là cái cách Arsenal thi đấu. Họ đã dẫn trước 2 bàn chỉ sau 30 phút, Nhưng sau đó lại bị đối phương dồn ép đến nghẹt thở những giây cuối cùng, và chung cuộc đánh rơi mất 2 điểm.

Một tuần sau đó, Arsenal lại để West Ham cầm hòa trong thế đã dẫn trước 2 bàn. Liên tiếp 4 điểm rơi rớt vì yếu tố bản lĩnh - thứ mà từ 10 năm qua đã được giới chuyên môn nhắc đi nhắc lại là vấn đề cốt lõi của "pháo thủ". Kết cục, Arsenal thua thêm 3 trận, hòa 1 trận trong 7 trận sau đó, và đầu hàng Man City. Đó có lẽ là một trong những cuộc sụp đổ chóng vánh nhất lịch sử Premier League.

Năm nay, sự sụp đổ đó đến nhanh hơn dự kiến. Arsenal đã thua 2, hòa 1 trong 3 vòng đấu gần nhất. Và tính ở cả Cúp FA, họ đang trải qua chuỗi ba trận thua liên tiếp. Phân tích những lý do Arsenal thất bại đã trở thành một chủ đề quá cũ kỹ với giới chuyên môn. Thay vào đó, lúc này người hâm mộ quan tâm thầy trò HLV Arteta sẽ gượng dậy như thế nào. 

Vận may sẽ trở lại?

Kỳ nghỉ đông xen kẽ với các CLB Premier League đã đến rất đúng lúc với Arsenal. Để giúp mọi CLB đều có kỳ nghỉ và lại đảm bảo việc thi đấu phục vụ nhu cầu giải trí cuối tuần, ban tổ chức Premier League chia vòng 21 làm hai giai đoạn. 

10 đội đá đầu tiên vào 2 tuần trước sẽ được nghỉ 2 tuần sau đó, và ngược lại 10 đội đá sau đã được nghỉ 2 tuần qua. Arsenal may mắn rớt vào nhóm 2. Nếu ra sân vào 2 tuần trước, rất có thể họ sẽ bại trận trước Crystal Palace vì yếu tố tinh thần và nhân sự.

Vấn đề lớn nhất của Arsenal lúc này rõ ràng là khâu dứt điểm. Trong 3 trận gần nhất, các cầu thủ Arsenal đã tung ra tổng cộng 61 cú sút, đổi lại là vỏn vẹn... 1 bàn thắng. "Liệu việc bỏ lỡ cơ hội có gây ra vấn đề tâm lý với chúng tôi? Rất có thể. Vì vậy một quãng nghỉ vào lúc này là rất cần thiết", HLV Arteta phát biểu sau trận thua Liverpool 0-2 ở Cúp FA. Đó cũng là trận đấu mà họ không có sự phục vụ của chân sút số 1 Gabriel Jesus.

May mắn cho "pháo thủ", nhờ kỳ nghỉ, Jesus đã trở lại đúng hạn cho trận gặp Crystal Palace. Và thêm vào đó là yếu tố tâm lý có lẽ đã được cải thiện ít nhiều. Dù phong độ có tệ hại thế nào, các cầu thủ Arsenal cho thấy họ vẫn đủ khả năng tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn mỗi trận. 

Ngoài Jesus, Arsenal còn đón chào sự trở lại của Zinchenko, trong khi việc Tomiyasu và Elneny vắng mặt vì trở về tuyển quốc gia không quá nghiêm trọng. Trái lại, Crystal Palace tổn thất một loạt trụ cột gồm Olise, Ayew, Doucore và Ward.

Sau một giai đoạn dông bão, dường như vận may sẽ mỉm cười với "pháo thủ" trong thời gian tới.

Lịch trực tiếp bóng đá châu Âu hôm nay: Arsenal, Roma thi đấuLịch trực tiếp bóng đá châu Âu hôm nay: Arsenal, Roma thi đấu

Các trận đấu có sự hiện diện của Roma, Arsenal, AC Milan sẽ là tâm điểm của loạt trận bóng đá châu Âu đêm nay 20-1 rạng sáng 21-1.

Xem thêm: mth.51695657002104202-yad-gnoug-lanesra-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chờ Arsenal gượng dậy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools