vĐồng tin tức tài chính 365

Cam Vinh lên máy bay, vào siêu thị nhờ đạt chuẩn GlobalGAP

2024-01-20 16:31

Với hơn 20 năm gắn bó với cây cam, ông nhận ra rằng, để quả cam Vinh cũng như các nông sản khác không phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái, phải đảm bảo mọi tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm. Ông đã xây dựng trang trại cam rộng hơn 80ha của mình theo mô hình của Hiệp hội Nông nghiệp Đức và được tổ chức này công nhận đạt tiêu chuẩn “thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu” (GlobalGAP) để xuất khẩu. 

Cam Vinh có chất lượng không thua kém bất cứ loại cam nào, nhưng đa phần lại chưa đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn để có thể vào các kênh bán hàng hiện đại hoặc xuất khẩu
Cam Vinh có chất lượng không thua kém bất cứ loại cam nào, nhưng đa phần lại chưa đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn để có thể vào các kênh bán hàng hiện đại hoặc xuất khẩu

Sau khi ký hợp đồng cung ứng cam cho hệ thống siêu thị AEON, tháng 11/2023, ông Giáo tiếp tục ký hợp đồng cung ứng 2 tấn cam mỗi ngày cho Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Hiện sản lượng cam Vinh đạt chuẩn không đủ để xuất khẩu, nhưng theo ông Giáo, việc đưa cam Vinh lên các chuyến bay không chỉ bán được cam mà còn giúp quảng bá trái cây Việt Nam một cách chân thực nhất đến khách quốc tế.

“Trồng cam theo chuẩn GlobalGAP không đơn giản, chi phí đầu tư cao. Khó nhất hiện nay là cam ở Nghệ An đang được trồng lẻ tẻ, manh mún nên nếu đạt được chứng chỉ này, cũng rất khó đảm bảo đủ sản lượng để xuất khẩu” - ông nói.

Phan Ngọc

 

Xem thêm: lmth.2430151a-paglabolg-nauhc-tad-ohn-iht-ueis-oav-yab-yam-nel-hniv-mac/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Cam Vinh lên máy bay, vào siêu thị nhờ đạt chuẩn GlobalGAP ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools