Còn 19 ngày nữa là đến tết Nguyên đán, ngày 21-1 ghi nhận tại một số siêu thị như Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10), Lotte Mart quận Tân Bình, siêu thị Go! Trường Chinh (quận Tân Phú) hoạt động mua sắm bắt đầu nhộn nhịp.
Bên cạnh mua sắm các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, những mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng tết như bánh mứt, hộp quà tặng, quần áo được nhiều người tiêu dùng chọn mua.
Bà Thảo (quận 12) khi đọc thông tin khuyến mãi của một ụ hàng tại siêu thị “Combo thùng 24 ly mì mordern 65/67gr + thùng 24 lon nước ngọt CocaCola 320ml từ 414.900 đồng còn 336.900 đồng” nên đã cho hàng vào xe đẩy.
Trong khi đó, tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, bà Hà vừa chọn mua các loại bánh mứt vừa ghi vào giấy những món hàng, giá đã mua.
“Tôi ghi lại trong giấy để tính toán giá cả đúng với tiền mang theo nếu không thì không đủ ”- bà Hà nói.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết người dân bắt đầu mua sắm khoảng từ ba, bốn tuần trước tết nên kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20%- 30% so với tháng kinh doanh bình thường.
Cũng theo ông Thắng, hoạt động mua sắm sẽ tập trung vào các mặt hàng như bánh mứt kẹo, bánh chưng, bánh tét, các mặt hàng đồ dùng, may mặc...
Trước đó, tháng 12 hệ thống bán lẻ Saigon Co.op thực hiện giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm kéo dài đến sát tết.
Đặc biệt trong mười ngày cận tết các siêu thị Co.opmart, CopXtra, Co.opFood... tiếp tục giảm giá sâu hơn. Đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…
Là doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống, ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH nước mắm Lê Gia cho biết, bên cạnh khẳng định chất lượng sản phẩm nhiều năm qua, nhằm phục vụ nhu cầu biếu tặng tết năm nay công ty đã đầu tư bao bì mẫu mã phù hợp với nhiều thông điệp tết ý nghĩa như Thuận buồm xuôi gió....
Mỗi món quà tặng vừa thể hiện giá trị cốt lõi của sản phẩm, thương hiệu vừa đủ sang để quà tặng cho đối tác, người thân.
Các bộ quà tặng không chỉ nước mắm mà gồm các gia vị khác, đồng thời đáp ứng tùy theo nhu cầu của khách hàng.
Theo ông Lê Anh, năm nay kinh tế khó khăn nên khách hàng sẽ chọn những sản phẩm có tính thiết thực để tiêu dùng lẫn biếu tặng.
Theo đó, với nhóm khách hàng DN, quà biếu tặng đã chốt đơn từ cách đây khoảng hai tháng. Mức giá được các công ty chọn mua nhiều nhất là từ 150.000 đồng trở lên/quà tặng.
Nhìn chung, ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp, sức mua tăng 20%-30% so với tết năm ngoái.
“Riêng với khách hàng cá nhân, thời điểm này đang bắt đầu cao điểm nhu cầu mua sắm. Vì vậy, ngoài tiếp tục khuyến mãi mạnh chúng tôi còn tổ chức hoạt động dùng thử sản phẩm để tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn” - ông Lê Anh chia sẻ.
Một số hình ảnh ghi nhận ngày 21-1:
Mua sắm quần áo tết: Nơi nhộn nhịp, nơi đìu hiu
(PLO)-Theo một số người bán hàng quần áo, thời trang trên địa bàn TP.HCM, những ngày cuối tuần gần đây, từ sáng đến tối đều có nhiều khách hàng đi mua sắm tết.