vĐồng tin tức tài chính 365

Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc bị truy tố vì 'sai trái tình dục'

2024-01-22 05:39

Ngày 19/1, ông Kim Myung-gon, 71 tuổi, bị Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul truy tố, không giam giữ, về tội Có hành vi tình dục không đứng đắn.

Theo Điều 298 Đạo luật Hình sự Hàn Quốc, người nào thực hiện hành vi không đứng đắn bằng bạo lực hoặc đe dọa người khác sẽ bị phạt tù không quá 10 năm hoặc phạt tiền không quá 15 triệu won (275 triệu đồng).

Ông Kim bị buộc tội có hành vi tiếp xúc thân thể với nạn nhân hai lần vào tháng 5 năm 2014 khi đang thảo luận về các vấn đề liên quan vở nhạc kịch do ông đạo diễn.

Nạn nhân cáo buộc ông đã cố tình nắm tay khi thuyết phục không bỏ cuộc một ngày trước buổi biểu diễn. Song ông Kim khẳng định bối cảnh, tình hình lúc đó không có chỗ cho hành vi sai trái như tố cáo.

Cựu Bộ trưởng Văn hóa Hà Quốc, Kim Myung-gon. Ảnh: HanCinema

Cựu bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc, Kim Myung-gon. Ảnh: HanCinema

"Điều tôi đã nói tại cơ quan công tố là không nhớ đã nắm tay người đó, nhưng nếu nạn nhân khai tôi đã làm vậy, tôi sẽ tôn trọng ký ức đó", ông Kim nói với hãng thông tấn Yonhap và cho biết thêm sẽ cố gắng minh oan trong phiên tòa, chưa được ấn định ngày xét xử.

Cơ quan công tố không tiết lộ danh tính, giới tính nạn nhân.

Ông Kim Myung-gon là cựu bộ trưởng văn hóa Hàn Quốc từ tháng 3/2006 đến tháng 5/2007. Ông cũng hoạt động tích cực trong lĩnh vực sản xuất phim, đạo diễn và diễn xuất, đã thành lập công ty rạp hát Arirang vào năm 1986.

>>Tài tử Hollywood thân bại danh liệt sau bê bối tấn công tình dục

Ông Kim đã được trao Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất khi đóng vai nhân vật chính trong Seopyeonje, một bộ phim mà ông cũng từng tham gia với vai trò biên kịch, năm 1993. Đây là giải thưởng điện ảnh thường niên uy tín nhất Hàn Quốc, chỉ xét đến các bộ phim bom tấn và được yêu thích rộng rãi có giá trị nghệ thuật cao được phát hành trong năm.

Ông dạy Sân khấu và Điện ảnh với tư cách là giảng viên tại Đại học Woosuk từ năm 1997 đến 1998, sau đó giảng dạy Sân khấu với tư cách là giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc vào năm 1999.

Sau đó, ông Kim làm giám đốc Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc trong sáu năm, trước khi giữ chức bộ trưởng.

Hải Thư (Theo Yonhap, Korea Times)

Xem thêm: lmth.0603074-cud-hnit-iart-ias-iv-ot-yurt-ib-couq-nah-gneit-ion-neid-oad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc bị truy tố vì 'sai trái tình dục'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools