vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng tàu cao tốc Superdong lỗ trở lại vì du lịch Phú Quốc chưa phục hồi

2024-01-22 11:25

Báo cáo tài chính mới đây cho thấy, Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang (SKG) có doanh thu khoảng 64,9 tỷ đồng, giảm gần 18% so với quý IV/2022. Giá vốn giảm chậm hơn đưa lợi nhuận gộp đi lùi 29%.

Sau khi trừ đi các chi phí, công ty này lỗ sau thuế hơn 6,8 tỷ đồng, tăng thêm khoảng 3% so với cùng kỳ. Ban lãnh đạo cho biết nguyên nhân là các yếu tố tích cực hỗ trợ cho thị trường du lịch tại Phú Quốc đến nay vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Ngoài ra, gió mạnh tại các tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phan Thiết - Phú Quý khiến hãng phải ngừng hoạt động hơn 10 ngày,

Lũy kế cả năm 2023, doanh thu SKG giảm nhẹ về 409,4 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận tăng hơn hai phần ba lên gần 70 tỷ đồng. Doanh nghiệp này có lãi ở ba quý trước, trong đó lãi hơn 30 tỷ mỗi quý ở nửa đầu năm - mức đậm so với kết quả kinh doanh giai đoạn trước. Từ quý III, lợi nhuận Superdong Kiên Giang bắt đầu nhỏ giọt vì thông tin du lịch tại Phú Quốc thường bị "chặt chém" dẫn đến du khách chuyển điểm đến tới nơi có chi phí thấp hơn và ảnh hưởng bởi thời tiết.

Thực tế, du lịch Phú Quốc đang kém thu hút khách trong nước - đối tượng chính sử dụng tàu cao tốc làm phương tiện di chuyển. Hội Hướng dẫn viên chuyên nghiệp Phú Quốc cho biết tất cả hướng dẫn viên quốc tế của đơn vị đều làm việc xuyên suốt thời gian nghỉ lễ vì khách nước ngoài "rất đông". Tuy nhiên, lượng hướng dẫn viên chuyên dẫn khách nội địa có việc làm đợt Tết Dương lịch chỉ khoảng 30%.

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, UBND TP Phú Quốc đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát về giá cả dịch vụ, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm để phục vụ du khách. Họ thành lập đoàn kiểm tra du lịch để nỗ lực lấy lại hình ảnh đẹp của Phú Quốc, bên cạnh ban hành bộ quy tắc ứng xử cho các cá nhân, tổ chức tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch.

Trước đó, Superdong Kiên Giang cho biết đang kỳ vọng vào động thái của UBND tỉnh Kiên Giang cùng các sở, ngành có liên quan trong việc tìm giải pháp hồi phục du lịch Phú Quốc. Trong nội bộ, doanh nghiệp này lên kế hoạch phân bổ lại lịch hoạt động các tuyến phù hợp với lượng khách hiện tại để tối ưu hóa chi phí. Đồng thời, công ty cũng triển khai nhiều chương trình xúc tiến để kích cầu du lịch.

Một chiếc tàu cao tốc của hãng Superdong đang chạy ngoài khơi. Ảnh: SKG

Một chiếc tàu cao tốc của hãng Superdong đang chạy ngoài khơi. Ảnh: SKG

Superdong Kiên Giang là doanh nghiệp vận hành 16 tàu cao tốc và hai phà chuyên chở hành khách, phương tiện vận tải, hàng hóa từ đất liền tới Phú Quốc, Nam Du, Côn Đảo và Phú Quý. Đây là một trong những hãng tàu nắm giữ thị phần lớn trong vận tải đường biển ra các hải đảo nổi tiếng về du lịch.

Theo kế hoạch, năm nay Superdong sẽ nâng cấp bốn tàu tốc độ cao để lần lượt đưa vào khai thác ở các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du. Riêng tuyến Rạch Giá - Phú Quốc sẽ được đảm bảo toàn bộ tàu đều có tốc độ cao. Công ty cũng muốn duy trì lịch trình chạy tàu xuyên suốt với giá vé cạnh tranh.

SKG cũng sẽ đầu tư mới ba tàu để khai thác tuyến TP HCM - Vũng Tàu, khôi phục lại tuyến Phú Quốc - Nam Du, Rạch Giá - Hòn Nghệ. Doanh nghiệp đang nghiên cứu mở rộng các tuyến tiềm năng ở Kiên Giang và các tỉnh, thành khác.

Tất Đạt

Xem thêm: lmth.2643074-ioh-cuhp-auhc-couq-uhp-hcil-ud-iv-ial-ort-ol-gnodrepus-cot-oac-uat-gnah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng tàu cao tốc Superdong lỗ trở lại vì du lịch Phú Quốc chưa phục hồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools