vĐồng tin tức tài chính 365

Kim Thanh, Bích Thùy được tạo điều kiện rời TP.HCM nếu muốn

2024-01-22 16:57
Bích Thùy (áo vàng) trong màu áo CLB nữ TP.HCM - Ảnh: VFF 

Bích Thùy (áo vàng) trong màu áo CLB nữ TP.HCM - Ảnh: VFF

CLB bóng đá nữ TP.HCM có đến 8 thành viên hết hợp đồng sau khi đăng quang Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023. Đầu tiên là HLV Đoàn Thị Kim Chi - nhà cầm quân đã đưa CLB nữ TP.HCM giành 8 chức vô địch quốc gia trong 9 năm cầm quân.

Bảy thành viên còn lại là: Thủ môn Trần Thị Kim Thanh; các cầu thủ Nguyễn Thị Bích Thùy, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Trần Nguyễn Bảo Châu, Trần Thị Thùy Trang. 

Trần Thị Thu chưa được mời lên thương thảo hợp đồng

Thời gian qua, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã tích cực tìm kiếm nhà tài trợ để tiến hành thương thảo hợp đồng mới nhằm giữ chân các trụ cột.

Tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ có HLV Đoàn Thị Kim Chi cùng 4 cầu thủ đồng ý ở lại. Ba cầu thủ đã nộp đơn xin thanh lý hợp đồng là: Kim Thanh, Bích Thùy, Trần Thị Thu. 

Trong đó, thủ môn Kim Thanh và tiền vệ Bích Thùy được thương thảo nhưng không đồng ý tiếp tục gắn bó với bóng đá nữ TP.HCM. Lý do bởi cả hai cho rằng hợp đồng và phụ lục hợp đồng không rõ ràng. 

Riêng trung vệ Trần Thị Thu kể cô không nhận được lời mời lên thương thảo gia hạn hợp đồng mới, nên đã nộp đơn xin thanh lý để ra đi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 22-1, Trần Thị Thu nói: "Kim Thanh và Bích Thùy đều được gọi trao đổi về hợp đồng mới, tôi thì không nên rất sốt ruột. Vì thế, tôi gọi điện thoại cho người có trách nhiệm thương thảo hợp đồng thì được bảo chờ, chưa tới lượt mình.

Khi Kim Thanh và Bích Thùy được mời lên làm việc cụ thể, tôi cũng không nhận được cuộc gọi nào nên tôi đi cùng 2 cầu thủ trên lên Trung tâm TDTT Thống Nhất để hỏi tiếp. Tại đây, tôi cũng được trả lời là chờ vì chưa đến lượt làm việc. Bất mãn vì đóng góp bao lâu nay nhưng lại bị đối xử như thế, tôi nộp đơn xin thanh lý hợp đồng luôn".

Kim Thanh (áo vàng) tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: REUTERS

Kim Thanh (áo vàng) tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: REUTERS

Đồng ý điều khoản hợp đồng, nhưng sau 5 phút lại gửi đơn thanh lý

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Trung tâm TDTT Thống Nhất (nơi được Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM) giao đàm phán hợp đồng mới với các tuyển thủ, nhưng chưa làm việc với Trần Thị Thu là chính xác. 

Bởi theo đề xuất của ban huấn luyện, thủ môn Kim Thanh và tiền vệ Bích Thùy được ưu tiên thương thảo hợp đồng trước, còn Trần Thị Thu sẽ thương thảo sau. Đó là lý do Trung tâm TDTT Thống Nhất thời gian qua chỉ làm việc với Kim Thanh và Bích Thùy.

Thông tin với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo có trách nhiệm trong vụ việc cho biết: Trong buổi làm việc  ngày 15-1, thủ môn Kim Thanh và Bích Thùy được Trung tâm TDTT Thống Nhất cho xem bản dự thảo hợp đồng và phụ lục để 2 cầu thủ này có ý kiến và ghi vào mức lót tay mong muốn  trước khi trình lên Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Theo đó, 2 cầu thủ này đề xuất nhận tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng (mức hiện tại cả hai nhận chỉ là 17 triệu đồng/tháng). 

Về tiền lót tay, 2 cầu thủ muốn nhận mức 300 triệu đồng/năm. Khoản này cũng được Trung tâm TDTT Thống Nhất đồng ý. Trung tâm cho biết ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với hai cầu thủ này, tiền lót tay sẽ trả theo năm vào quý 1-2024 và quý 1-2025. 

Quá trình thương thảo, Bích Thùy, Kim Thanh đồng ý với phương án của Trung tâm TDTT Thống Nhất, nhưng sau đó chính họ lại không ký vào bản dự thảo và phụ lục hợp đồng. 

Chưa hết, chỉ 5 phút sau khi rời phòng họp, Kim Thanh, Bích Thùy đã nộp đơn xin thanh lý hợp đồng với đội nữ TP.HCM mà cả hai đã chuẩn bị sẵn. Cầu thủ Trần Thị Thu đi cùng cũng vào nộp đơn thanh lý hợp đồng với bản copy gần như tương tự. 

Dự kiến vào 9h30 ngày 24-1, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ có cuộc làm việc với 3 cầu thủ này để giải quyết dứt điểm việc đi hay ở. Với đội bóng nữ TP.HCM, ban huấn luyện và thể thao thành phố đang tập trung đầu tư cho đội ngũ cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc 2026. 

Lãnh đạo thể thao TP.HCM cho biết muốn giữ chân các trụ cột, tuy nhiên nếu không thống nhất được điều khoản hợp đồng sẽ tạo điều kiện để họ ra đi, tìm bến đỗ mới.

Cầu thủ nữ TP.HCM sẽ nhận đãi ngộ cao chưa từng cóCầu thủ nữ TP.HCM sẽ nhận đãi ngộ cao chưa từng có

Cuộc họp giữa Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM, Trung tâm thể dục thể thao (TDTT) Thống Nhất và Liên đoàn Bóng đá TP.HCM chiều 10-1 đã mở ra hướng giữ chân các cầu thủ nữ TP.HCM hết hợp đồng.

Xem thêm: mth.58130345122104202-noum-uen-mch-pt-ior-neik-ueid-oat-coud-yuht-hcib-hnaht-mik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kim Thanh, Bích Thùy được tạo điều kiện rời TP.HCM nếu muốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools