vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều người bị lừa chuyển tiền vì tưởng được trung tâm điện máy tặng quà

2024-01-22 17:43

Trước đó, anh Tùng đã nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên Điện Máy Xanh thông báo anh được tặng quà tri ân. Ngay sau đó, anh nhận được 300.000 đồng tiền trúng thưởng. Kẻ lừa đảo thuyết phục anh Tùng thực hiện các nhiệm vụ thanh toán đơn hàng theo hướng dẫn để nhận các ưu đãi lớn hơn.

Cụ thể nếu anh chuyển 1,5 triệu đồng vào số tài khoản mà đối tượng này chỉ định để thanh toán đơn hàng thì sẽ nhận lại hoa hồng 18%, tương ứng 270.000 đồng. Giá trị đơn hàng thanh toán càng cao thì số tiền nhận về càng nhiều. “Do tài khoản có tên là Công ty TNHH TMCP DTPT Dien May Xanh nên tôi nghĩ đó là số tài khoản của siêu thị Điện Máy Xanh chính thống và đã thực hiện theo yêu cầu” - Anh Tùng kể. 

Các hình thức lừa đảo qua điện thoại, internet... liên tục thay đổi khiến nhiều người dùng không đề phòng (ảnh minh họa)
Các hình thức lừa đảo qua điện thoại, internet... liên tục thay đổi khiến nhiều người dùng không đề phòng (ảnh minh họa)

Đại diện Điện Máy Xanh thông tin, gần đây nhiều khách hàng cũng nhận được các cuộc gọi mạo nhận nhân viên công ty mời chào nhận quà tri ân, sử dụng đường dẫn website thật của Điện Máy Xanh để tạo niềm tin đây là chương trình của hãng thật. Ngoài giả mạo công văn, con dấu, đánh cắp thông tin cá nhân, hình ảnh của nhân viên Điện Máy Xanh, các đối tượng này còn sử dụng tên tài khoản ngân hàng có chữ Điện Máy Xanh hay DMX… 

Ngày 19/1, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng gửi thư cảnh báo đến khách hàng về việc các đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên các thương hiệu lớn như Yody, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim… thông báo tặng quà tri ân, sau đó chuyển khoản cho khách hàng một số tiền nhỏ gọi là tiền trúng thưởng. Hầu hết các tài khoản mà khách nhận tiền đều có tên giống, gần giống với Yody, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim.

“Sau khi khách thực sự tin tưởng thì các đối tượng này mới tung các chiêu thức lừa đảo. Do đó khi nhận được cuộc gọi hay tin nhắn thông báo nhận được quà tri ân, khách hàng nên trực tiếp gọi vào đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để xác minh” - đại diện VPBank cảnh báo.

Hoa Lài 

Xem thêm: lmth.4350151a-auq-gnat-yam-neid-mat-gnurt-coud-gnout-iv-neit-neyuhc-aul-ib-iougn-ueihn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nhiều người bị lừa chuyển tiền vì tưởng được trung tâm điện máy tặng quà ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools