vĐồng tin tức tài chính 365

Nguy cơ ùn tắc tại Tân Sơn Nhất dịp tết, hành khách nhận loạt khuyến cáo

2024-01-23 06:47

"Do nhu cầu lớn dự kiến vượt qua cao điểm tết năm 2023, có thời điểm và có khu vực lưu lượng vượt công suất thiết kế của Nhà ga hành khách nội địa của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Như vậy, có khả năng một số thời điểm tại Nhà ga nội địa sẽ bị ùn tắc cục bộ, hành khách có thể nhận hành lý chậm hơn bình thường", Cục HKVN dự báo.

Do đó, Cục HKVN khuyến cáo hành khách cần chủ động nắm bắt thông tin chuyến bay để có kế hoạch di chuyển phù hợp nhất cũng như chấp hành, tuân thủ tốt các quy định về an toàn, an ninh hàng không, hợp tác chặt chẽ với các nhân viên hướng dẫn và nhân viên làm thủ tục trong Nhà ga để đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của mọi người, dẫn đến chậm trễ chuyến bay và ảnh hưởng đến toàn bộ dây chuyền phục vụ khách tại sân bay.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng đã và đang nỗ lực tối đa các phương án phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. "Trong quá trình phục vụ cao điểm tết, Cục HKVN mong nhận được sự cảm thông, đồng hành chia sẻ của hành khách bởi trong điều kiện hiện tại, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã quá tải, trong khi nhu cầu của hành khách quá lớn, nên việc phục vụ sẽ không tránh khỏi có lúc, có nơi không được như ý", Cục HKVN nêu.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã đưa ra một số khuyến cáo tới hành khách khi đến sân bay làm thủ tục. Chẳng hạn, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân. Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân.

Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, tại khu vực làm thủ tục xuất nhập cảnh (5 máy quét hộ chiếu xuất cảnh và 5 máy quét hộ chiếu nhập) cho các đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam... Đồng thời, để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Ngoài ra, để giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm qua các hình thức: làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không; làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam Airlines/Pacific Airlines/Vasco bố trí đối diện đảo A/B, Bamboo Airways bố trí đối diện đảo H, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6). Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in...

Quốc Thái

 

 

 

Xem thêm: lmth.9950151a-oac-neyuhk-taol-nahn-hcahk-hnah-tet-pid-tahn-nos-nat-iat-cat-nu-oc-yugn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Nguy cơ ùn tắc tại Tân Sơn Nhất dịp tết, hành khách nhận loạt khuyến cáo ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools