vĐồng tin tức tài chính 365

Gen Z lan tỏa năng lượng tích cực

2024-01-23 10:53
Giám đốc truyền thông Herbalife VN Nguyễn Thành Đạt (bìa trái) và Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Trần Xuân Toàn (bìa phải) trao giải nhất, nhì, ba cuộc thi cho các tác giả - Ảnh: T.T.D.

Giám đốc truyền thông Herbalife VN Nguyễn Thành Đạt (bìa trái) và Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Trần Xuân Toàn (bìa phải) trao giải nhất, nhì, ba cuộc thi cho các tác giả - Ảnh: T.T.D.

Hồ Vĩ, Lương Ngọc và Hoàng Long của nhóm Sài Gòn Xanh vừa trở về sau chuyến nhặt rác tại Vũng Tàu, đến dự lễ trao giải cuộc thi tại báo Tuổi Trẻ chiều 22-1 với chiếc túi đựng những bộ đồ bảo hộ mà các bạn quen dùng khi lội kênh vớt rác.

Muốn mọi người thay đổi

Hồ Vĩ (23 tuổi) - đồng sáng lập Sài Gòn Xanh mà nhiều người quen gọi là biệt đội thay áo mới cho kênh rạch - giải thích nhiều người xem các clip vớt rác của nhóm bình luận rằng thời đại công nghệ, máy móc hiện đại rồi sao lại phải lội xuống kênh rạch nguy hiểm vớt rác chi vậy. 

Thực ra dọn rác làm sạch kênh không phải là điều Sài Gòn Xanh hướng tới bởi cứ dọn sạch rồi lại xả, lại xuống dọn sẽ không giải quyết được vấn đề gì.

"Muốn bảo vệ môi trường, mọi người cùng phải hành động, thay đổi ý thức, không xả rác xuống kênh rạch nữa. Chúng mình mặc bộ đồ bảo hộ, lội kênh vớt rác và ghi lại hình ảnh, đăng tải trên mạng xã hội để nhiều người biết đến, các bạn nhỏ nhìn vào đó để những thế hệ sau sẽ có sự thay đổi tốt hơn" - Vĩ chia sẻ.

Nhóm bắt đầu chỉ có Hồ Vĩ và Hoàng Long cùng nhau đi nhặt rác với công cụ thô sơ với ước muốn làm điều gì đó tốt đẹp cho TP nơi mình học hành và sinh sống. Rồi nhiều người biết đến, ủng hộ nên nhóm từ hai đã thành năm, rồi 10 và đến hiện tại đã trên 1.000 thành viên. Hầu hết là sinh viên, cũng có một số anh chị đã đi làm.

Điều Vĩ cùng các thành viên Sài Gòn Xanh tâm đắc nhất không phải con số 150 kênh rạch với 2.000 tấn rác đã được dọn dẹp. Câu chuyện ở con số hơn 2 tỉ lượt xem những clip do nhóm đăng tải việc đã làm, phần nào lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến nhiều người.

Clip "Biệt đội thay áo mới cho kênh rạch" của tác giả Hoàng Anh - Mai Hoàng về nhóm Sài Gòn Xanh đoạt giải nhất cuộc thi năm nay. Nhân vật chính là các bạn trẻ gen Z vốn đang tạo ảnh hưởng đến sự phát triển của tương lai.

Ông Nguyễn Thành Đạt - giám đốc truyền thông Herbalife Việt Nam - nói may mắn tham gia chương trình này từ những ngày đầu tiên và qua bốn năm thấy cuộc thi như dòng chảy ngày càng mạnh mẽ, người tham gia ngày càng nhiều, tác phẩm ngày càng đa dạng, phong phú và đặc biệt là ngày càng thu hút nhiều người trẻ.

"Thế hệ trẻ ngày nay không chỉ dành tâm huyết cho học tập mà còn thể hiện năng lượng sáng tạo và đặc biệt là tinh thần cộng đồng rất cao" - ông Đạt chia sẻ.

Bán với giá một nụ cười

Hai bạn trẻ Thanh Phượng - Phú Thịnh cùng á hậu cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2023 Lê Nguyễn Ngọc Hằng mang đến món quà ý nghĩa. Hai bạn vẽ một bức tranh về cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực, trong khi á hậu Ngọc Hằng hát ca khúc Give me a chance.

Hai bạn cho biết đã vẽ một biển bán hàng để giới thiệu cuộc thi với nội dung: "Lan tỏa năng lượng tích cực: chuyên bán niềm vui, sự dễ thương, giá bán một nụ cười".

Thanh Phượng nói cuộc thi này cũng như gánh hàng rong dễ thương, vui vẻ và lạc quan của các cô chú bán hàng rong trên đường phố. Cũng bằng nét vẽ này, đôi bạn trẻ ấy đã làm mới bảng hiệu của hơn 50 gánh hàng rong và 50 xe bán hàng rong trên khắp các con phố, ngõ hẻm ở TP.HCM và tự gọi ấy là hành trình Vẽ hạnh phúc.

Vẽ hạnh phúc muốn xây dựng một cộng đồng nhỏ lan tỏa điều tích cực, sử dụng màu sắc, nét vẽ giúp các gánh hàng rong bắt mắt hơn, hy vọng các cô chú bán được nhiều hàng hơn và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

"Nhưng chính tụi mình đã được nhận lại nhiều năng lượng từ các cô chú bán hàng rong. Nhiều người đã lớn tuổi, có người khiếm khuyết cơ thể nhưng vẫn cố gắng từng ngày nỗ lực, vui vẻ, lạc quan" - Phượng cho biết.

Phải lan tỏa điều tốt đẹp mỗi ngày

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Trần Xuân Toàn cho biết năm nay cuộc thi chọn điểm nhấn là các bạn trẻ gen Z. Trong vòng ba tháng đã nhận được 1.500 tác phẩm từ khắp mọi miền đất nước và nhiều nơi trên thế giới gửi tham gia.

"Mỗi tác phẩm đều gửi gắm một thông điệp tích cực đến mọi người. Mỗi tác phẩm cũng như lời nhắc nhở với những người làm báo chúng tôi rằng mỗi ngày, mỗi trang báo, mỗi tác phẩm, câu chữ, hình ảnh đều phải lan tỏa đi những điều tốt đẹp để xã hội, đất nước ngày càng tốt đẹp" - nhà báo Trần Xuân Toàn chia sẻ.

1.500 clip tham gia cuộc thi

Từ 1.500 clip tham gia, ban giám khảo đã trao giải nhất cho clip "Biệt đội thay áo mới cho kênh rạch" - tác giả Hoàng Anh - Mai Hoàng. Giải nhì là tác phẩm "Khi người trẻ học cách chữa lành vết thương tâm hồn" - tác giả Vĩnh Sương - Cao Đoàn.

Đồng giải ba là clip "Học sinh làm cánh tay robot cho người khuyết tật" - tác giả Lê Ngọc Tân và "13 năm tình nguyện vá đường" - tác giả Nguyễn Văn Công. Trong đó, hai học sinh trong clip của tác giả Lê Ngọc Tân đang là học sinh lớp 12 - những gen Z ở Phú Yên - tự tìm tòi và sáng tạo ra cánh tay robot dành cho người khuyết tật.

Giải clip ấn tượng nhất được trao cho tác phẩm "Tuổi thơ 0 đồng" - tác giả Huỳnh Hữu Cảnh. Ba giải dành cho "Nhân vật truyền cảm hứng tích cực" thuộc về bác sĩ Trần Thị Mai Linh (tác phẩm "Bông hồng thép của ngành phẫu thuật thần kinh"), Viên Hồng Quang (tác phẩm "Đi tìm màu sắc cho những thước phim lịch sử") và Trần Văn Hòa (tác phẩm "Chồng ơi, đừng bỏ cuộc").

Tôn vinh những người trẻ truyền năng lượng tích cựcTôn vinh những người trẻ truyền năng lượng tích cực

Chiều ngày 22-1, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực lần 4, với sự đồng hành của Công ty Herbalife VN. Buổi lễ diễn ra với nhiều cảm xúc và nhiều năng lượng tích cực được lan tỏa.

Xem thêm: mth.23614749032104202-cuc-hcit-gnoul-gnan-aot-nal-z-neg/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gen Z lan tỏa năng lượng tích cực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools