vĐồng tin tức tài chính 365

Án mạng từ việc không được nhường đường

2024-01-24 04:27

Ngày 22/1, Nguyễn Bá Lộc, 40 tuổi, bị TAND TP HCM xét xử về tội Giết người. Vợ, mẹ, cùng nhiều người thân của bị cáo có mặt từ sớm. Vừa nhìn thấy Lộc bị dẫn vào phòng xử, nhiều người bật khóc.

Ngoài hành lang phòng xử, bố mẹ và người yêu của bị hại ngồi lặng lẽ, gương mặt lộ rõ vẻ uẩn ức.

Bị cáo Nguyễn Bá Lộc tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Nguyễn Bá Lộc tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Theo cáo trạng VKS công bố, khoảng gần 1h sáng 10/10/2022, anh Lê (làm nghề DJ) chạy xe máy chở bạn gái trên đường Pasteur, quận 1. Khi họ đi qua ngã tư Điện Biên Phủ thì Nguyễn Bá Lộc chạy ôtô phía sau liên tục bấm còi xin vượt. Anh Lê không nhường đường, tiếp tục chạy khoảng 200 m đến ngã tư Võ Thị Sáu thì dừng đèn đỏ.

Lúc này, Bá Lộc xuống xe, cầm theo con dao bằng nhựa cứng đi lại gần chửi, đánh vào đầu anh Lê. Nam thanh niên phản kháng, tháo nón bảo hiểm đánh lại nhiều cái. Trong lúc xô xát, Bá Lộc cầm dao đâm một nhát trúng thái dương của đối phương rồi lên xe bỏ đi.

Anh Lê cùng bạn gái chạy xe vào Bệnh viện quận 1 băng bó. Vì vết thương nguy hiểm đến tính mạng, anh được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Tuy nhiên, ba ngày sau anh tử vong do bị thương vùng sọ não.

Trả lời HĐXX, Bá Lộc thừa nhận hành vi như cáo trạng mô tả. Bị cáo cho biết làm nghề chạy xe công nghệ, tối hôm đó có hẹn đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất nên khá vội. "Bị cáo bấm còi xin đường nhưng anh ấy không nhường, nhìn bị cáo với ánh mắt khó chịu. Bị hại cũng dùng nón bảo hiểm đánh bị cáo nhiều cái, nên bị cáo mới lấy dao quơ trúng", Bá Lộc phân bua.

Được mời lên thẩm vấn với tư cách nhân chứng, bạn gái của nạn nhân cho biết lúc đó họ đang chạy xe trong làn đường hỗn hợp dành cho cả ôtô và xe máy. Nếu bị cáo muốn vượt thì có thể chạy sang làn cho ôtô. Hơn nữa, lúc đó là đêm khuya, bị cáo bấm còi liên tục khiến hai người "thấy rất khó chịu".

Theo quy định, người tham gia giao thông không được bấm còi trong đô thị, khu đông dân cư trong thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, trừ xe ưu tiên.

Trả lời tòa, bố của nạn nhân cho biết gia đình không yêu cầu bồi thường. "Cái chúng tôi muốn bồi thường là mạng sống của con, tiền bạc giờ đâu còn ý nghĩa gì. Tôi đề nghị tòa xử lý nghiêm để làm gương cho người khác", ông nói.

Cùng quan điểm, vợ ông cho rằng hành vi của bị cáo quá côn đồ, rút dao đâm thẳng vào thái dương con bà rồi bỏ đi không hề có hành động cấp cứu. "Lúc tôi đến bệnh viện, nó chỉ kịp nói 'con đau và lạnh quá' rồi hôn mê luôn", bà nghẹn giọng.

Nói lời sau cùng, Lộc một lần nữa bày tỏ ăn năn, cúi đầu nói với cha mẹ bị hại: "Con xin lỗi cô chú".

Giờ nghị án, vợ bị cáo đến gần gia đình nạn nhân, vòng tay trước ngực, xin được thay mặt chồng xin lỗi. "Tòa tuyên án sao gia đình con cũng chấp nhận, nhưng cô chú chấp nhận lời xin lỗi là con cảm thấy mãn nguyện rồi", chị nói.

Theo HĐXX, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc xin đường không được, nhưng bị cáo đã dùng dao để tước đoạt mạng sống của người khác là hành vi phạm tội mang tính côn đồ, nên cần xử lý nghiêm. Từ đó, tòa tuyên phạt Bá Lộc 19 năm tù.

Hải Duyên

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Xem thêm: lmth.7473074-gnoud-gnouhn-coud-gnohk-ceiv-ut-gnam-na/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án mạng từ việc không được nhường đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools