vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng ngàn phần quà Tết yêu thương

2024-01-24 12:07
Tiệc tất niên và tặng quà Tết được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức ngay tại khu lưu trú công nhân - Ảnh: H.MINH

Tiệc tất niên và tặng quà Tết được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức ngay tại khu lưu trú công nhân - Ảnh: H.MINH

Thành Đoàn TP.HCM cho biết vận động tặng ít nhất 22.000 phần quà cho người dân khó khăn, các em nhỏ kém may mắn, những bạn trẻ, công nhân xa quê, mỗi phần khoảng 700.000 đồng gồm tiền mặt và quà.

Cùng với tìm kiếm, vận động các nguồn lực chăm lo Tết cho nhiều nhóm đối tượng, các trường hợp khó khăn, chúng tôi mời gọi các bạn trẻ quan tâm, cùng tham gia những hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ mùa xuân yêu thương ngay tại địa phương.

Anh NGÔ MINH HẢI (phó bí thư thường trực, phụ trách Thành Đoàn TP.HCM)

Gửi trao ân tình

Tại lễ hội ẩm thực chay do Hội LHTN Việt Nam TP.HCM và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (YEAC) tổ chức, những bức tranh chủ đề hoa sen đã được bán đấu giá gây quỹ cho chương trình "Vui Tết cùng công nhân xa quê" tại các khu lưu trú. Nhiều món quà xuân sớm đã được trao cho các bạn trẻ khó khăn.

Nhận phần quà, Thanh Hiệp cho biết mấy tháng liền công ty ít việc, không đều nên thu nhập giảm khá nhiều. 

"Tết này tôi không về Thái Bình với bố mẹ vì tiền tàu xe, rồi cũng phải chút ít quà cho bà con. Tranh thủ ở lại TP.HCM sẽ tìm việc làm thêm mấy ngày Tết vừa có thu nhập vừa khuây khỏa bớt nhớ nhà" - Hiệp dự tính.

Giám đốc YEAC Lê Hoàng Minh nói kinh tế khó khăn, việc vận động cũng khó nên trung tâm tìm nhiều cách để có thêm kinh phí chăm lo Tết cho công nhân xa quê. Trước mắt sẽ chuẩn bị 1.500 phần quà cho công nhân tại các khu lưu trú khi tổ chức tất niên cho những bạn không về quê. Ngoài ra còn có 1.500 phần quà cho con công nhân khó khăn trong chương trình dành cho các bạn nhỏ.

Còn tại chương trình Tết cho con công nhân, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 do Thành Đoàn, Đoàn khối Ngân hàng TP.HCM cùng các đơn vị tổ chức, nhiều phần quà và học bổng đã được trao cho các bạn nhỏ. Dự kiến sẽ có 2.000 phần quà xuân cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm sóc tinh thần ngày xuân

Nhiều chương trình văn nghệ đón năm mới kết hợp tư vấn dinh dưỡng, hội chợ xuân cũng được tổ chức Đoàn từ cấp thành đến cơ sở tại TP.HCM thực hiện dành cho thiếu nhi, sinh viên, công nhân. Phó bí thư thường trực Thành Đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải cho biết cấp thành đã chuẩn bị việc chăm lo sớm.

Cùng với chăm lo cho người khó khăn, tuổi trẻ TP.HCM chuẩn bị gần 1.800 phần quà tặng các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, có công ở các căn cứ thời kháng chiến của Thành Đoàn trước đây.

Cạnh đó, chương trình "Nghĩa tình biên giới" sẽ đến với chiến sĩ cùng người thân ở các vùng biên giới, biển đảo, chốt biên phòng trên sông. Các bạn cũng dành 300 phần quà cho cán bộ Đoàn - Hội có hoàn cảnh khó khăn, 200 bạn trẻ khuyết tật cùng chương trình "Hành trình của niềm tin", Ngày hội "Xuân yêu thương", Xuân chiến sĩ tại đơn vị vũ trang trú đóng trên địa bàn TP.

20 chuyến xe đưa hàng bình ổn thị trường dự kiến phục vụ 20.000 lượt công nhân và người dân đã bắt đầu lăn bánh. Song song đó là các chương trình văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân cùng công nhân TP kết hợp tặng quà tại các khu lưu trú văn hóa, khu trọ công nhân.

Thành Đoàn còn phối hợp cùng Ủy ban MTTQ TP.HCM và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình "Xuân yêu thương" cho 1.200 em nhỏ của bảy trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội trẻ em và 1.000 bạn nhỏ tại các khu lưu trú công nhân. Chương trình khác phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ TP chăm lo Tết cho 1.770 trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đó còn là hơn 1.000 phần quà cho thiếu nhi và phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn của TP.HCM. Chương trình "Tổ ấm ngày xuân" cũng sẽ dành ngày vui chơi, tặng quà cùng tiệc tất niên cho 1.500 trẻ em ở các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội của TP.

Báo Tuổi Trẻ cùng tham gia chăm lo Tết 2024

Trong chuỗi các hoạt động cùng tổ chức Đoàn - Hội tại TP.HCM chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, báo Tuổi Trẻ cùng tham gia với nhiều hoạt động.

Trong đó, chương trình "Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ" vận động và trao 1.500 phần quà (1,5 tỉ đồng), mỗi phần từ 700.000 đồng - 3 triệu đồng cho học sinh, giáo viên và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng mưa lũ, dịch COVID-19 ở một số tỉnh thành và cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1.

Chương trình "Ước mơ của Thúy" tặng 1.000 phần quà cho bệnh nhi ung thư, vận động chuyến xe đưa bệnh nhi và người thân về quê đón Tết, bữa ăn đầu năm cho bệnh nhi, tổng kinh phí khoảng 1 tỉ đồng. Và chương trình "Ngày hội Tết cho em" vận động chăm lo 1.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Mang yêu thương đến với bệnh nhi ung thư

Ngày 23-1, 300 phần quà Tết đã được chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ) trao đến bệnh nhi ung thư. Trong đó, Hoa hậu nhân ái Trần Mỹ Huyền và Người đẹp tài năng (Hoa hậu nhân ái) Huỳnh Thảo Anh đã cùng báo trao 100 phần quà cho bệnh nhi tại khoa ung thư Bệnh viện Nhi trung ương.

Bé Hồng Quang cười tít mắt khi được nhận quà và lì xì sớm - Ảnh: NAM TRẦN

Bé Hồng Quang cười tít mắt khi được nhận quà và lì xì sớm - Ảnh: NAM TRẦN

200 phần còn lại được trao tại các bệnh viện: Ung bướu Đà Nẵng, Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và Trung ương Huế chiều cùng ngày. Mỗi phần quà gồm 400.000 đồng và quà 300.000 đồng từ nguồn đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Các người đẹp xúc động khi gửi tận tay các bé những món quà yêu thương và mong các bạn có thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật. Nhận món quà, bé Hồng Quang (3 tuổi) cười tít mắt thích thú chụp ảnh cùng mẹ. Quang đã ở viện tháng thứ năm để điều trị căn bệnh ung thư máu.

Chị La Thị Hiền - mẹ Quang - nói mong ước lớn nhất là con khỏe để cả nhà cùng bên nhau quây quần trong những ngày đầu năm mới sắp đến.

Hôm nay, chương trình tiếp tục đến với các bệnh nhi tại một số bệnh viện khác ở Hà Nội và TP.HCM những ngày tới. Dịp Tết Nguyên đán 2024, chương trình Ước mơ của Thúy dành tặng 1.000 phần quà cho bệnh nhi ung thư trị giá 700 triệu đồng. Trong đó khu vực Hà Nội 330 phần, Đà Nẵng 200 phần và TP.HCM 470 phần.

Hàng ngàn phần quà Tết yêu thương- Ảnh 6.'Xuân yêu thương' tặng quà Tết thanh niên khuyết tật

Ngày hội "Xuân yêu thương" năm 2023 được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 15-1 (24 tháng chạp) với nhiều hoạt động vui tươi, tặng quà Tết thanh niên khuyết tật khó khăn.

Xem thêm: mth.17885203232104202-gnouht-uey-tet-auq-nahp-nagn-gnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng ngàn phần quà Tết yêu thương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools