vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam - Iraq (hết hiệp 1) 1-0: Văn Khang bị truất quyền thi đấu

2024-01-24 19:26
Cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi lưới Iraq rung lên. Nhưng sau đó trọng tài đã từ chối bàn thắng sau khi check VAR - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi lưới Iraq rung lên. Nhưng sau đó trọng tài đã từ chối bàn thắng sau khi check VAR - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Việt Nam đã sớm bị loại khỏi Asian Cup 2023 khi để thua 2 trận liên tiếp trước: Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1). Trong đó trận thua trước đối thủ được đánh giá "dưới cơ" Indonesia đã khiến đoàn quân của HLV Philippe Troussier bị chỉ trích rất nhiều. 

Do đó ở trận đấu với tuyển Iraq chiều nay, thắng hay thua cũng không còn giá trị đi tiếp với đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, thầy trò HLV Troussier sẽ nỗ lực hết mình để có được kết quà tốt, hay màn trình diễn "đáng xem", giúp người hâm mộ Việt Nam xoa dịu nỗi buồn. 

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam đứng hạng 94 thế giới, trong khi Iraq xếp hạng 63. Tuy nhiên thực tế khoảng cách của hai đội còn xa hơn thế.

Trong 5 lần gặp nhau trước đây, tuyển Iraq giành 4 chiến thắng và chỉ hòa Việt Nam 1 trận. Ở cuộc đối đầu gần nhất, tuyển Việt Nam đã thua Iraq 0-1 ở vòng loại World Cup 2026.

Xét về giá trị đội hình, tuyển Việt Nam cũng hoàn toàn lép vế trước Iraq. Tổng giá trị đội hình tuyển Việt Nam chưa cán được mốc 6 triệu euro, chỉ bằng phân nửa tổng giá trị đội hình Iraq, theo transfermarkt.

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam đấu Iraq - Ảnh: VFF

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam đấu Iraq - Ảnh: VFF

Đội tuyển Iraq hiện đã có 6 điểm, chắc chắn giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng D. Vì thế có thể Iraq sẽ để nhiều trụ cột nghỉ dưỡng sức chuẩn bị cho cuộc chiến ở vòng 16 đội. Tuy nhiên Iraq vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Việt Nam. 

Thị trường cá cược châu Á Asian Bookie ra kèo: Iraq chấp Việt Nam một trái. Còn các chuyên gia bóng đá châu Á thì dự đoán: Iraq thắng Việt Nam 3-1. 

Tuyển Việt Nam đấu Iraq: Không thể là trận thủ tụcTuyển Việt Nam đấu Iraq: Không thể là trận thủ tục

Gặp Iraq vào 18h30 chiều tối nay (24-1) là dịp để HLV Troussier chuẩn bị cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và chứng tỏ năng lực của mình.

Xem thêm: mth.48372715142104202-uad-iht-neyuq-taurt-ib-gnahk-nav-0-1-1-peih-teh-qari-man-teiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam - Iraq (hết hiệp 1) 1-0: Văn Khang bị truất quyền thi đấu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools