vĐồng tin tức tài chính 365

Dùng biển số lật để tránh nộp phạt, lại bị phạt gần 300 lỗi

2024-01-26 14:32
Hệ thống che biển chỉ trong 2 giây sau khi bấm nút kích hoạt và biến mất cũng trong khoảng thời gian tương tự - Ảnh cắt từ video, nguồn: New Jersey Port County

Hệ thống che biển chỉ trong 2 giây sau khi bấm nút kích hoạt và biến mất cũng trong khoảng thời gian tương tự - Ảnh cắt từ video, nguồn: New Jersey Port County

Tại nhiều khu vực ở Mỹ, các tài xế địa phương đã dùng mọi thủ thuật, trong đó có nhiều thủ thuật công nghệ cao như biển số lật để tự che biển số xe.

Bằng cách này, họ sẽ tránh được việc bị xử phạt nguội khi camera giao thông quay lại các lỗi như chạy quá tốc độ hay vượt đèn đỏ. Ngoài ra, họ còn tránh được việc phải trả tiền khi đi qua các trạm thu phí tự động.

Yếu tố này buộc các đơn vị kiểm soát giao thông của Mỹ phải ra quân hạn chế tình trạng này.

Vào những ngày cuối tháng 1-2024, cảnh sát giao thông tại cầu George Washington, New Jersey đã tình cờ bắt gặp một chiếc BMW 8-Series chạy qua trạm thu phí mà không quan sát được biển số.

Họ lập tức bám theo và sau đó tạm giữ chủ nhân chiếc xe sang. Sau một thời gian kiểm tra, cảnh sát phát hiện người này dùng một thiết bị "như của điệp viên 007" để che biển số nhanh như chớp, và sau đó biến mất như chưa có chuyện gì xảy ra chỉ bằng một nút bấm trong xe.

Cảnh sát phát hiện thiết bị che biển 'nhanh như chớp' của chủ xe BMW 8-Series

Việc chủ nhân một chiếc xe sang như 8-Series (giá khởi điểm không dưới 90.000 USD - 2,22 tỉ đồng) lắp thiết bị gian lận để tránh phải trả vài USD khi đi qua trạm thu phí khiến không ít người ở đó khó tin.

Sau khi đối chiếu với cơ sở dữ liệu, chủ nhân chiếc BMW 8-Series bị phát hiện có 292 lỗi giao thông chưa thanh toán phạt với tổng số tiền phạt lên tới hơn 20.000 USD (492,3 triệu đồng). Không rõ với thiết bị che biển số trên, người này thực tế đã vi phạm bao nhiêu lỗi giao thông nữa.

"Kỷ lục" vi phạm lỗi giao thông mà chưa thanh toán phạt tại Mỹ trong năm 2023 lên tới hơn 200.000 USD (4,92 tỉ đồng). Với những người vi phạm thường xuyên, họ sẽ phải đối mặt với việc phương tiện bị thu giữ đồng thời vừa phải nộp bù tiền phạt, vừa nộp tiền phạt thêm.

Porsche che biển số bằng Porsche che biển số bằng 'cửa chớp', cảnh sát hỏi thăm ngay

Một người lái Porsche Panamera ở Canada đã bị cảnh sát phạt, sau khi phát hiện “cửa chớp” điều khiển từ xa được gắn ngay trên biển số xe.

Xem thêm: mth.70033938152104202-iol-003-nag-tahp-ib-ial-tahp-pon-hnart-ed-tal-os-neib-gnud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dùng biển số lật để tránh nộp phạt, lại bị phạt gần 300 lỗi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools