vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc cảnh báo người dân ngừng ăn món 'tăm xỉa răng chiên giòn'

2024-01-26 16:58
Ảnh chụp màn hình video Youtube cho thấy một người dùng Hàn Quốc khoe đĩa tăm xỉa răng vừa chiên

Ảnh chụp màn hình video Youtube cho thấy một người dùng Hàn Quốc khoe đĩa tăm xỉa răng vừa chiên

Đài CNN ngày 25-1 cho biết Bộ An toàn dược phẩm và thực phẩm Hàn Quốc vừa ban hành cảnh báo y tế liên quan đến trào lưu ăn "tăm xỉa răng chiên giòn" đang thịnh hành trên mạng xã hội nước này.

"Mức độ an toàn của loại tăm trên khi được sử dụng làm thực phẩm chưa được xác nhận. Xin đừng ăn chúng!", bộ này khẳng định trên mạng xã hội X.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi "món" tăm xỉa răng chiên liên tục xuất hiện trong các video "mukbang" được người dùng TikTok và Instagram Hàn Quốc lan tỏa.

Loại tăm dùng trong các video trên làm từ tinh bột khoai tây hoặc bột ngô, có tẩm chất tạo màu thực phẩm để lên màu xanh ngọc. Chúng được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường, xuất hiện phổ biến tại các nhà hàng ở Hàn Quốc.

Trong các video trên, tác giả thường dùng bột phô mai để tẩm ướp và thả các bó tăm vào chảo dầu, tạo nên món ăn hình sợi có bề ngoài lạ mắt.

Các video ăn tăm xỉa răng nhanh chóng nhận lượng tương tác và chia sẻ lớn, trở thành trào lưu thịnh hành tại quốc gia này.

"Chúng rất giòn", tác giả của một trong những video vừa ăn tăm chiên vừa khẳng định.

Thậm chí, một số người dùng còn chia sẻ các gợi ý để tăng hương vị cho "món ăn" này. Ngược lại, nhiều người cũng tỏ ra khá dè dặt với chúng.

"Tôi không hiểu những đứa trẻ ăn chúng. Ngoài kia có rất nhiều món ăn ngon và chúng đi chiên tăm xỉa răng và ăn với canh. Tăm hoàn toàn không có vị", một người dùng bình luận trên TikTok.

"Mukbang" là thể loại video mà trong đó nhân vật ăn một lượng cực lớn thức ăn hoặc ăn các loại đồ ăn kỳ lạ. Loại video này rất phổ biến trên cả mạng xã hội Việt Nam và Hàn Quốc.

Trào lưu ăn tăm ở Hàn Quốc không phải lần đầu tiên chính quyền các nước phải đau đầu với việc người dân ăn vật phẩm lạ.

Hồi năm 2018, mạng xã hội thế giới thịnh hành trào lưu ăn viên giặt Tide Pod, vốn được thiết kế giống viên kẹo nhiều màu sắc. Trào lưu này đã dẫn đến nhiều vụ ngộ độc nguy hiểm.

Công ty P&G, nhà sản xuất dòng viên giặt này, đã phải liên tục đăng cảnh báo yêu cầu người dùng không ăn chúng.

Hàn Quốc truy tố cảnh sát trưởng Seoul vì vụ giẫm đạp ItaewonHàn Quốc truy tố cảnh sát trưởng Seoul vì vụ giẫm đạp Itaewon

Cơ quan công tố Hàn Quốc tuyên bố truy tố cảnh sát trưởng thủ đô Seoul Kim Kwang Ho vì trách nhiệm trong thảm kịch giẫm đạp Itaewon cuối tháng 10-2022.

Xem thêm: mth.37163735162104202-noig-neihc-gnar-aix-mat-nom-na-gnugn-nad-iougn-oab-hnac-couq-nah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc cảnh báo người dân ngừng ăn món 'tăm xỉa răng chiên giòn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools