Trong đó, Phòng khám đa khoa Đại Việt (số 1505-2057-1509 đường 3 Tháng 2, P.16, Q.11) bị xử phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 2 tháng, do quảng cáo hoạt động khám chữa bệnh (KCB) thiếu nội dung về phạm vi hoạt động. Bà L.H.T, điều dưỡng tại Phòng khám đa khoa Đại Việt, cũng bị xử phạt 35 triệu đồng do KCB vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Ngoài xử phạt hành chính, bà T. còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề KCB trong 23 tháng.
Tương tự, Phòng khám chuyên khoa da liễu số 3 (60-62 Mạc Thị Bưởi, P.Bến Thành, Q.1) bị xử phạt 20 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề KCB của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật chi nhánh này 2 tháng.
Công ty TNHH thẩm mỹ viện FA+ (190 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Q.1) bị xử phạt với số tiền 16 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động KCB trong 3 tháng. Ngoài ra, nhiều cơ sở, cá nhân bị xử phạt và bị đình chỉ vì thực hiện KCB nhưng không có giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề KCB.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết vừa kiểm tra 11 cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm và phát hiện 6 cơ sở vi phạm, trong đó đình chỉ có thời hạn 2 cơ sở; phạt tổng số tiền 421 triệu đồng; tổng trị giá tang vật vi phạm đã xuất bán buộc nộp lại trên 76 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế giám sát tiêu hủy 1.020 sản phẩm mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố, 2.411 sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, thời gian qua các cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm vi phạm nhiều hành vi như sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm; quảng cáo không phép; vi phạm về ghi nhãn hàng hóa…
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở có vi phạm tự thực hiện kiểm tra, rà soát lại thành phần công thức trên nhãn mỹ phẩm so với hồ sơ công bố và hồ sơ công thức gốc của sản phẩm; tự rà soát lại các nội dung đã công bố và đã được cấp theo số tiếp nhận phiếu công bố (số điện thoại liên lạc, thông tin về địa chỉ thương nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường…). Trong trường hợp có thay đổi các nội dung nêu trên, phải thông báo và được sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền; tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo và ghi nhãn mỹ phẩm.