vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine phát hiện gian lận trong mua bán vũ khí

2024-01-28 13:18
Một quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn tấn công đường không Galicia chuẩn bị đạn pháo L119 ở gần Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine hôm 25-1 - Ảnh: REUTERS

Một quân nhân Ukraine thuộc Lữ đoàn tấn công đường không Galicia chuẩn bị đạn pháo L119 ở gần Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine hôm 25-1 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, việc tham nhũng trong hoạt động mua vũ khí nếu được Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận sẽ gây chấn động lớn tại một quốc gia đang bị bao vây bởi chiến sự.

SBU cho biết cuộc điều tra đã vạch trần những người tham gia đường dây tham nhũng gần 1,5 tỉ hryvnia (gần 40 triệu USD) chi phí mua đạn pháo, trong đó có các quan chức Bộ Quốc phòng và các nhà quản lý của Công ty sản xuất vũ khí Lviv Arsenal.

“Theo điều tra, nhiều quan chức cấp cao trước đây và hiện tại của Bộ Quốc phòng, cùng với những người đứng đầu của các công ty trực thuộc đều có liên quan đến vụ tham nhũng”, báo cáo của SBU tiết lộ.

Ngoài ra, báo cáo trên cho biết vụ tham nhũng cũng liên quan đến việc mua 100.000 quả đạn dùng trong súng cối cho quân đội Ukraine.

SBU nói rằng một hợp đồng cung cấp đạn pháo được ký kết giữa Lviv Arsenal với Bộ Quốc phòng vào tháng 8-2022, và đã thanh toán trước đó.

Tuy nhiên, các binh sĩ vẫn chưa nhận vũ khí, đồng thời một khoản tiền đã chuyển sang một số tài khoản nước ngoài khác.

Cuộc chiến chống tham nhũng vẫn là một vấn đề lớn ở Ukraine, trong khi nước này đang nỗ lực để đạt được tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 3-9 năm ngoái, cựu bộ trưởng quốc phòng Oleksii Reznikov bị cách chức và ông Rustem Umerov, khi đó là chủ tịch Quỹ Tài sản nhà nước Ukraine, lên thay.

Các nhà điều tra cho rằng những người trong đường dây tham nhũng còn nâng giá các hợp đồng mua thực phẩm cho quân đội để hưởng lợi.

Thực phẩm được mua với giá cao trong khi các giao dịch mua áo chống đạn, mũ cối, quân phục và các loại quân trang khác có chất lượng kém.

Tham nhũng ăn sâu cắm rễ ở Ukraine, binh sĩ ngoài mặt trận giờ cũng bị ảnh hưởngTham nhũng ăn sâu cắm rễ ở Ukraine, binh sĩ ngoài mặt trận giờ cũng bị ảnh hưởng

Một trợ lý của Tổng thống Zelensky cho biết các quan chức Ukraine đã được chỉ bảo: 'Đừng mua bất cứ thứ gì. Đừng nghỉ phép. Chỉ cần ngồi vào bàn làm việc và im lặng để tránh lộ vẻ tham nhũng'.

Xem thêm: mth.55583200182104202-ihk-uv-nab-aum-gnort-nal-naig-neih-tahp-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine phát hiện gian lận trong mua bán vũ khí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools