vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu thế chấp điện thoại nhái iPhone 15 Pro Max

2024-01-29 03:12

Ngày 27/1, Tân, 28 tuổi, trú Tây Ninh; Nguyễn Văn Thảo, 40 tuổi và Trương Thế Anh, 32 tuổi, cùng trú TP Hà Tĩnh, bị Công an huyện Thạch Hà tạm giữ hình sự để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Nghi can Tân, Thảo và Thế Anh (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Tân, Thảo và Thế Anh (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, ngày 16/1, nhóm của Tân lái xe máy đến cửa hàng xăng dầu đóng tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, gặp nữ nhân viên tên Bảo và trình bày có việc gấp cần tiền, bởi lúc sáng ra khỏi nhà quên mang. Tân lấy ra một chiếc điện thoại giống iPhone 15 Pro Max kèm hóa đơn mua hàng tại đại lý uy tín, ngỏ ý muốn mượn chị Bảo 10 triệu đồng.

Tân, Thảo và Thế Anh xin để lại iPhone "làm tin", đến chiều sẽ quay lại trả tiền và nhận điện thoại. Do tin người và qua kiểm tra mã số nhận dạng của điện thoại thấy trùng khớp với hóa đơn bán hàng, chị Bảo đồng ý cho ba người đàn ông mượn 10 triệu đồng. Chị giữ lại iPhone, lấy số điện thoại để liên hệ.

Đến ngày 18/1, không thấy nhóm của Tân quay lại, gọi điện thoại không liên lạc được với nhóm này, chị Bảo kiểm tra lại mã số nhận dạng của iPhone thì phát hiện sản phẩm không phải hàng chính hãng. Biết bị lừa, nữ nhân viên trình báo cảnh sát.

Sau hơn một tuần điều tra, Công an huyện Thạch Hà bắt Tân, Thảo và Thế Anh; thu 7 điện thoại nhái iPhone 15 Pro Max cùng 6 hóa đơn bán hàng giả.

Ba nghi can khai điện thoại iPhone 15 Pro Max mang thế chấp với chị Bảo là hàng nhái, mua giá hơn 2 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cáo buộc, với thủ đoạn trên, từ đầu năm đến nay, nhóm của Tân đã thực hiện 7 vụ lừa đảo thế chấp điện thoại tại các cửa hàng tạp hóa và cây xăng dầu ở Nghệ An và Hà Tĩnh, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Công an huyện Thạch Hà nghi ngờ 3 nghi can còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác trên cả nước, yêu cầu các bị hại liên hệ để phục vụ mở rộng vụ án.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.6385074-xam-orp-51-enohpi-iahn-iaoht-neid-pahc-eht-ueihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu thế chấp điện thoại nhái iPhone 15 Pro Max”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools