vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Bola: Tuyển Indonesia không còn bị đánh giá thấp

2024-01-29 12:05
Tuyển Indonesia (áo đỏ) được khen ngợi dù thua đậm tuyển Úc - Ảnh: REUTERS

Tuyển Indonesia (áo đỏ) được khen ngợi dù thua đậm tuyển Úc - Ảnh: REUTERS

Trả lời phỏng vấn báo Bola (Indonesia), chuyên gia bóng đá Aris Budi Sulistyo cho biết với thành tích vào đến vòng 16 đội Asian Cup 2023, đồng nghĩa với việc tuyển Indonesia "không thể bị đánh giá thấp nữa".

Ông Aris Budi Sulistyo thừa nhận thất bại 0-4 của Indonesia trước Úc cho thấy sự chênh lệch quá lớn về trình độ giữa 2 đội. Tuy nhiên, các cầu thủ Indonesia vẫn còn rất trẻ và có thể tiến bộ hơn trong thời gian tới.

“Thất bại trước Úc là bài học quý báu cho tương lai bởi những cầu thủ của Indonesia còn trẻ và có thể dự kỳ Asian Cup tiếp theo" - Aris Budi Sulistyo nói.

Chuyên gia này nói tiếp: "Nếu lứa cầu thủ này phát triển đúng hướng, 4 năm nữa họ có thể làm nên chuyện ở Asian Cup. Tôi hy vọng Indonesia ít nhất có được thành tích tương tự ở kỳ Asian Cup tiếp theo".

HLV Shin Tae Yong được tin tưởng sau khi đưa Indonesia vào vòng 16 đội Asian Cup 2023 - Ảnh; REUTERS

HLV Shin Tae Yong được tin tưởng sau khi đưa Indonesia vào vòng 16 đội Asian Cup 2023 - Ảnh; REUTERS

Về phía người hâm mộ bóng đá Indonesia, tất cả đều bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của tuyển Indonesia. Người hâm mộ xứ vạn đảo kêu gọi Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong. Nhiều người lo ngại Indonesia sẽ mất HLV này khi các điều khoản gia hạn chưa được kích hoạt.

Ngay sau khi bị loại khỏi vòng 16 đội, HLV Shin Tae Yong yêu cầu PSSI cải thiện chất lượng của giải vô địch Indonesia và lấy đó làm cơ sở cho sự phát triển của đội tuyển quốc gia.

Ông Shin Tae Yong sẽ dẫn dắt U23 Indonesia dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tới tại Qatar. Mục tiêu của U23 Indonesia là vào tứ kết. Đây có thể là giải đấu quyết định tương lai của ông Shin Tae Yong.

Nhưng trước mắt HLV Shin Tae Yong và tuyển Indonesia sẽ tập trung toàn lực cho chiến dịch vòng loại World Cup 2026 trở lại vào tháng 3 tới. Tại đây, Indonesia sẽ gặp lại Việt Nam 2 trận liên tiếp.

Thắng sốc UAE, Tajikistan vào tứ kết Asian Cup trong lần đầu tham dựThắng sốc UAE, Tajikistan vào tứ kết Asian Cup trong lần đầu tham dự

Tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 diễn ra sáng 29-1, Tajikistan tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại UAE trên chấm luân lưu.

Xem thêm: mth.25163431192104202-paht-aig-hnad-ib-noc-gnohk-aisenodni-neyut-alob-oab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Bola: Tuyển Indonesia không còn bị đánh giá thấp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools