vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Bình Định

2024-01-29 14:50

Ngày 12/01/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang tổ chức “Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Tuyên Quang năm 2024”.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang; đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Chi nhánh Tuyên Quang, lãnh đạo các chi nhánh Tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, tuy gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng ngành Ngân hàng Tuyên Quang đã quyết tâm vượt qua khó khăn, duy trì sự ổn định và phát triển bền vững, đạt được những kết quả tích cực, qua đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Thống đốc NHNN, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh giao. Trong năm 2023, nguồn vốn huy động tại địa phương tăng 21,5%; tín dụng đối với các thành phần kinh tế trên địa bàn tăng 14,6%; tín dụng của ngân hàng chính sách xã hội tăng 13,4%; đến 31/12/2023, tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng chiếm 0,5% trên tổng dư nợ. Cơ cấu tín dụng tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các ngành, lĩnh vực thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro được kiểm soát chặt chẽ, góp phần khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đóng góp quan trọng, thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, trong năm 2023, toàn ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước. Đồng thời, triển khai rất quyết liệt, kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: thực hiện Thông tư số 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn; Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ về mốt số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; Chương tình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản. Đến 31/12/2023, các Ngân hàng thương mại đã hỗ trợ lãi suất cho 16 lượt khách hàng với doanh số được hỗ trợ lãi suất đạt 3.135 tỷ, số tiền lãi đã hỗ trợ cho khách hàng là 19,1 tỷ đồng. Ngân hàng CSXH đã hỗ trợ cho gần 35.000 lượt khách hàng, số tiền lãi đã hỗ trợ 34,2 tỷ đồng; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 15 khách hàng với số dư nợ được cơ cấu là 32,2 tỷ đồng,…Cơ sở hạ tầng và công nghệ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng, bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, nhanh chóng và thông suốt.

Sáng ngày 10/01/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Phạm Anh Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Về phía ngành Ngân hàng có đồng chí Nguyễn Trà Dương - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định, Ban Lãnh đạo, cùng tập thể cán bộ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và 63 Lãnh đạo tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Hội nghi đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh năm 2023. Tổng nguồn vốn huy động đến 31/12/2023 đạt 104.526 tỷ đồng tăng 14,9% so với đầu năm 2023, khẳng định niềm tin của người dân đối với hệ thống ngân hàng. Tổng dư nợ đến 31/12/2023 đạt 103.640 tỷ đồng, tương đương tăng 7,9% so với đầu năm 2023.; tỷ lệ nợ xấu năm 2023 vẫn ở mức an toàn, chiếm tỷ lệ khoảng 0,9%/tổng dư nợ. Triển khai kịp thời các chương trình, chính sách, giải pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh như: chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; Giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững; Cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn; Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

NHNN tỉnh đã thực hiện tốt công tác giám sát từ xa và thanh tra trực tiếp; Duy trì thường xuyên hoạt động giám sát, kiểm soát nội bộ; Triển khai thực hiện Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025; Quản lý ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng theo đúng pháp luật. Các ngân hàng đẩy mạnh phát triển dịch vụ hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số và bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động ngân hàng. Tăng cường công tác thông tin truyền thông, thực hiện tốt các Quy chế phối hợp. Trong năm 2023, mặc dù hoạt động ngân hàng phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với trách nhiệm xã hội cao, công tác an sinh xã hội tiếp tục được ngành Ngân hàng Bình Định quan tâm thực hiện: Trong năm 2023, ngành Ngân hàng Bình Định đã đóng góp hơn 21.300 triệu đồng cho hoạt động an sinh xã hội.

Năm 2024, ngành Ngân hàng tỉnh Bình Định đặt mục tiêu tiếp tục hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế địa phương, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024. 

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu của Lãnh đạo một số chi nhánh Tổ chức tín dụng trên địa bàn thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong việc tăng trưởng tín dụng khi triển khai thực hiện thực hiện các chính sách tín dụng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Các Ngân hàng thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành Ngân hàng ; Thực hiện công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, Ngân hàng và các vấn đề liên quan hỗ trợ các dịch vụ Ngân hàng cho khách hàng như: lãi suất, phí ưu đãi dịch vụ…và một số kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh và UBND tỉnh.

CTTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 337685VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, Bình Định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools