vĐồng tin tức tài chính 365

Thiếu sản phẩm du lịch tết cho du khách quốc tế

2024-01-30 10:25

Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Lữ hành Chim Cánh Cụt Travel - cho biết công ty có các sản phẩm dành riêng cho khách trong nước và quốc tế trải nghiệm tết cổ truyền tại TPHCM như “Ăn tết cùng người nổi tiếng”; “Sài Gòn - Hái lộc đầu năm”; “Xuân về trên TPHCM”…

Trong đó, có các hoạt động như tham quan các khu vực đình, chùa, miếu… vốn là những điểm đến được đông đảo người dân lựa chọn trải nghiệm trong những ngày đầu năm mới. Ngoài ra, còn có các hoạt động trải nghiệm văn hóa tết truyền thống như gói bánh, hái lộc, xem biểu diễn âm nhạc dân tộc… Tuy nhiên, những sản phẩm này những năm gần đây gần như không có khách đặt.

Ông Duy lý giải, có thể do đặc thù khách quốc tế thường đặt tour trước từ 6 tháng đến 1 năm nên nhiều du khách không chú ý đến những hoạt động này. Bên cạnh đó, một số hoạt động trải nghiệm do chỉ diễn ra trong những ngày tết nên không nằm trong danh sách sản phẩm khai thác cố định của các công ty lữ hành. Đó còn chưa kể việc nhiều hàng quán tại TPHCM đóng cửa dịp tết, các dịch vụ đi kèm khác vào dịp này chi phí cũng cao hơn. Công ty Vietluxtour sẽ tổ chức cho khoảng 30 du khách Ba Lan trải nghiệm tết cổ truyền như gói bánh chưng, bánh tét, tham gia các lễ hội truyền thống ngày tết… vào ngày 28 tết sắp tới.

Du khách quốc tế ngắm hoa mai, đào ở không gian trang trí tết tại TPHCM vào dịp tết Nguyên đán 2023 - ẢNH: NGUYÊN HỒNG
Du khách quốc tế ngắm hoa mai, đào ở không gian trang trí tết tại TPHCM vào dịp tết Nguyên đán 2023 - Ảnh: Nguyên Hồng

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc công ty - cho biết lợi nhuận từ các sản phẩm du lịch tết cho khách quốc tế thực ra là không đáng kể so với những sản phẩm được kinh doanh vào thời điểm thông thường trong năm. Nguyên nhân do chi phí cấu thành tour tết cao trong khi các công ty không thể chào với khách quốc tế giá cao hơn ngày thường. Ông nhận định các sản phẩm khai thác tết cổ truyền có nhiều tiềm năng, vì khách quốc tế nhất là nhóm khách châu Âu - Mỹ rất muốn tìm hiểu văn hóa cổ truyền Việt Nam, nhất là vào những dịp đặc biệt như vậy. Nhưng để có thể khai thác hiệu quả, các địa phương cần phối hợp với các công ty lữ hành trong việc trao đổi thông tin về lịch hoạt động để quảng bá, tiếp thị du khách.

“Chúng tôi chỉ có những thông tin chung chung về các hoạt động tết tại TPHCM như hoạt động đường hoa, còn lại các hoạt động biểu diễn, sự kiện lễ hội khác như lân sư rồng, trải nghiệm không gian tết… thì biết rất muộn, thông thường chỉ biết trước tết khoảng nửa tháng, 1 tháng. Như vậy, sẽ không kịp đưa vào chương trình để chào mời khách quốc tế…” - ông Dũng nói.

Trao đổi với Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho biết: Thành phố xem các hoạt động dịp tết cổ truyền là yếu tố để phát triển du lịch, rất quan tâm công tác xúc tiến, đưa lịch sự kiện hằng năm sớm. Chẳng hạn lịch sự kiện 2024 đã được Sở Du lịch kết hợp các đơn vị đưa lên các ấn phẩm tạp chí, các kênh truyền thông, truyền hình quốc tế… từ cuối năm 2023 để thu hút du khách.

Ngoài ra, ngành du lịch TPHCM cũng đang đẩy nhanh chương trình liên minh du lịch, kết nối các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, lưu trú… để đảm bảo giá cả tốt nhất. Nhất là đảm bảo giá cả trong các chương trình du lịch, tạo điều kiện nhiều nhất cho các đơn vị lữ hành kinh doanh trong mùa lễ, tết.

“Thành phố cũng khuyến khích các nhà hàng, điểm đến, nơi cung ứng dịch vụ… kéo dài thời gian phục vụ, thời gian hoạt động trong giai đoạn nghỉ tết để phục vụ cho du khách, nhất là khách quốc tế đến TPHCM” - ông Lê Trương Hiền Hòa nói thêm. 

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.1311151a-et-couq-hcahk-ud-ohc-tet-hcil-ud-mahp-nas-ueiht/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Thiếu sản phẩm du lịch tết cho du khách quốc tế ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools