vĐồng tin tức tài chính 365

Hình hài những con đường giao thông huyết mạch phía Tây Đà Nẵng vừa được khánh thành

2024-01-30 10:52
Tuyến đường Vành đai phía Tây 2 Đà Nẵng nhìn từ trên cao - Ảnh: MẠNH TÙNG

Tuyến đường Vành đai phía Tây 2 Đà Nẵng nhìn từ trên cao - Ảnh: MẠNH TÙNG

Sáng 30-1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành 3 dự án đường giao thông huyết mạch, gồm dự án nâng cấp, cải tạo đường ĐT 601, đường vành đai phía Tây 2 (đoạn từ đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan) và đường ĐH2.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường ĐT 601 có điểm đầu giao với đường ĐT 602, đi qua các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), điểm cuối giáp Thừa Thiên Huế với tổng chiều dài hơn 35km, tốc độ thiết kế tối đa 60km/h.

Công trình được khởi công từ tháng 1-2024 gồm 4 gói thầu xây lắp chính, có tổng mức đầu tư 725 tỉ đồng.

Đây là dự án giao thông huyết mạch nối 3 xã Hòa Sơn, Hòa Liên và Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.

Tuyến đường hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện giao thông khu vực các xã trên, hoàn chỉnh và kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng.

Tuyến đường ĐT 601 - Ảnh: MẠNH TÙNG

Tuyến đường ĐT 601 - Ảnh: MẠNH TÙNG

Dự án đường Vành đai phía Tây 2 (đoạn từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan) được khởi công tháng 12-2019, hoàn thành cuối tháng 6-2023.

Công trình với điểm đầu giao với đường số 8 khu công nghiệp Hòa Khánh, điểm cuối giao với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan, chiều dài 4,6 km, bề rộng mặt cắt ngang đường 44m, tốc độ thiết kế 60 km/h.

Việc thi công hoàn thành đoạn tuyến trên giúp kết nối cảng Liên Chiểu đang được xây dựng với các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, nâng cao chất lượng sống, điều kiện đi lại của người dân.

Đối với đoạn tuyến còn lại sẽ được đầu tư ở các giai đoạn tiếp theo phù hợp với các Đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và quy hoạch chuyên ngành của Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Xe cộ lưu thông trên đường vành đai phía Tây 2 - Ảnh: LÊ TRUNG

Xe cộ lưu thông trên đường vành đai phía Tây 2 - Ảnh: LÊ TRUNG

Còn tuyến đường ĐH2 được khởi công ngày tháng 10-2018, hoàn thành tháng 6-2022. Quy mô chủ yếu của công trình là điểm đầu giao với quốc lộ 14G, điểm cuối giao với đường ĐT602, chiều dài 8,9km, mặt đường 20,5m, tốc độ thiết kế 50km/h.

Tuyến đường ĐH2 là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của dân các xã ở huyện Hòa Vang, kết nối các khu vực dân cư phía Bắc với Trung Tâm Hành chính huyện và khu vực dân cư phía Nam, Tây Nam của huyện.

Tuyến đường này sẽ kết nối các tuyến đường hiện trạng trong mạng lưới đường giao thông của thành phố với tuyến đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan và Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Việc thi công hoàn thành tuyến đường này, đã đưa vào khai thác hơn một năm rưỡi vừa qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường tránh Hải Vân - Túy Loan.

Ông Lê Trung Chinh - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh các công trình giao thông được khánh thành đều là những công trình động lực trọng điểm của thành phố, góp phần hết sức quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía tây thành phố.

Về công tác giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư, đây đều là những công trình có khối lượng rất lớn với hơn 2500 hộ dân bị ảnh hưởng.

Đường vành đai phía Tây 2 - Ảnh: MẠNH TÙNG

Đường vành đai phía Tây 2 - Ảnh: MẠNH TÙNG

Nút giao giữa đường vành đai phía Tây 2 và đường tránh Hải Vân - Túy Loan - Ảnh: MẠNH TÙNG

Nút giao giữa đường vành đai phía Tây 2 và đường tránh Hải Vân - Túy Loan - Ảnh: MẠNH TÙNG

Các công trình giao thông này sẽ kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng - Ảnh: LÊ TRUNG

Các công trình giao thông này sẽ kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng - Ảnh: LÊ TRUNG

Đường vành đai nghìn tỉ mới làm được 4km đã tạm ngưng, dân Đà Nẵng tiếcĐường vành đai nghìn tỉ mới làm được 4km đã tạm ngưng, dân Đà Nẵng tiếc

Tuyến đường vành đai phía Tây 2 tại TP Đà Nẵng được đầu tư với chiều dài 14kmm, nhưng mới chỉ làm được 4km thì tạm dừng. Người dân tiếc nuối.

Xem thêm: mth.55301159003104202-hnaht-hnahk-coud-auv-gnan-ad-yat-aihp-hcam-teyuh-gnoht-oaig-gnoud-noc-gnuhn-iah-hnih/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hình hài những con đường giao thông huyết mạch phía Tây Đà Nẵng vừa được khánh thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools