vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng: Phát triển hệ thống xe buýt nhằm kiềm chế hoạt động vận tải trá hình

2024-01-31 17:54

Chiều 31.1, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 2024, Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho biết, hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt năm 2023 khởi sắc và có nhiều kỳ vọng về tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo Sở GTVT, năm 2023 đã đấu thầu lựa chọn đơn vị tiếp tục vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2, tiếp tục duy trì 12 tuyến với 175 xe (trong đó có 11 tuyến xe buýt trợ giá với 137 xe và 1 tuyến xe buýt liền kề Đà Nẵng đi Thừa Thiên - Huế, với 38 xe buýt).

Bên cạnh đó, dịch vụ xe đạp công cộng hỗ trợ kết nối với hệ thống các tuyến xe buýt để phục vụ hành khách thuận tiện khi đi xe buýt và du khách đi lại.

Đà Nẵng: Phát triển hệ thống xe buýt nhằm kiềm chế hoạt động vận tải trá hình- Ảnh 1.

TP.Đà Nẵng phát triển xe buýt công cộng

NGUYỄN TÚ

Đối với hệ thống xe buýt, xe buýt trợ giá hiện đã hoạt động 6 năm, trong đó giai đoạn 1 (2017 - 2019) có sản lượng tăng dần (23 - 52%), năm 2019 đạt cao nhất gần 4 triệu lượt.

Giai đoạn 2 bị ảnh hưởng Covid-19 (2020 - 2021), lượng khách giảm, có thời gian dừng hoạt động.

Giai đoạn 3 từ năm 2022 đến nay, lượng khách tăng đều qua từng tháng (hơn 9%/tháng). Đặc biệt, năm 2023 hành khách đi xe buýt tăng trưởng mạnh, với gần 1,3 triệu lượt, tăng 36% so với năm 2022.

"2023 là năm khởi sắc cho hệ thống xe buýt, thêm 5 tuyến buýt trợ giá giai đoạn 2 với loại xe nhỏ phù hợp điều kiện đi lại và 4 tuyến xe buýt không trợ giá, góp phần bao phủ mạng lưới tuyến, nhất là tuyến số 3 từ sân bay Đà Nẵng đi Khu du lịch Bà Nà Hills. Tôi cho rằng từ năm 2024 là giai đoạn 4 sẽ càng khởi sắc khi có nhiều tuyến buýt hơn, phương tiện, lộ trình hợp lý hơn và có những nhà vận hành năng lực tốt hơn", ông Hồ Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng TP.Đà Nẵng nói.

Đà Nẵng: Phát triển hệ thống xe buýt nhằm kiềm chế hoạt động vận tải trá hình- Ảnh 2.

Mạng lưới xe buýt công cộng ngày càng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách

NGUYỄN TÚ

Về giải pháp phát triển xe buýt, Sở GTVT triển khai đề án điều chỉnh tổng thể mạng lưới, trên tiêu chí tiếp cận học sinh, sinh viên, du khách, KCN, hạn chế tuyến chuyển, rút ngắn thời gian, không chạy vòng, mở rộng các tuyến không trợ giá phù hợp tiềm năng, đầu tư điểm trung chuyển, nhà chờ… kết hợp dịch vụ xe đạp công cộng làm cầu nối di chuyển.

Theo ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, mục tiêu phát triển hệ thống xe buýt không chỉ giải quyết bài toán giao thông, giảm phương tiện cá nhân, mà còn kỳ vọng đây là "quả đấm thép" đối với hoạt động kinh doanh không hợp pháp như xe dù bến cóc, xe đi ké, xe ghép…

"Hoạt động vận tải hành khách công cộng như xe buýt được mở rộng thì người dân thuận tiện hơn trong di chuyển, Sở GTVT cố gắng phát triển hệ thống xe buýt với phương tiện tốt, hiện đại, thoải mái, cùng với lực lượng chức năng xử lý vi phạm, với mong muốn trong tương lai gần nhất, hoạt động kinh doanh vận tải trá hình từng bước bị kiềm chế", ông Bùi Hồng Trung nói.

Xem thêm: mth.688837061131042581-hnih-art-iat-nav-gnod-taoh-ehc-meik-mahn-tyub-ex-gnoht-eh-neirt-tahp-gnan-ad/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng: Phát triển hệ thống xe buýt nhằm kiềm chế hoạt động vận tải trá hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools