vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Chuẩn bị nguồn hàng phong phú cho Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

2021-01-01 06:47

Dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán sắp tới, nhiều đơn vị trên địa bàn TPHCM đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, cơ sở vật chất, nhân lực nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Chủ động chuẩn bị

Để chuẩn bị hàng hoá cho người dân mua sắm dịp Tết Dương lịch 2021 và Tết Nguyên đán sắp tới, tại các chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM, lượng hàng hóa về chợ đã bắt đầu tăng, giá cả bình ổn.

Theo đại diện chợ đầu mối Hóc Môn, nhu cầu mua hàng thực phẩm tươi sống dự đoán sẽ tăng khoảng 50% trong dịp Tết nên đơn vị này đã làm việc với các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn cung ứng thịt lợn tăng khoảng 20%, thịt gia cầm 25% so với Tết 2020 nhằm chủ động giá bán.

Đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức (TPHCM) cũng cho biết lượng hàng về chợ ổn định, dao động từ 3.200 – 3.400 tấn/đêm; thời điểm rằm lượng hàng nhập chợ tăng lên mức 4.100 – 4.400 tấn/đêm.

Trong hơn 30 mặt hàng rau, củ về chợ, chỉ có dưa leo, khổ qua tăng nhẹ 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên lần lượt 8.000 đồng/kg, 12.000 đồng/kg; còn bầu, bí, đậu cove, cà chua, hạt sen…giá giảm từ 1.000 – 20.000 đồng/kg, tùy mặt hàng. Các mặt hàng còn lại giá ổn định, đảm bảo nguồn hàng cho người dân mua sắm dịp cuối năm.

Hàng hoá dồi dào

Ghi nhận ở các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng..., các nhà bán lẻ cũng đã nhộn nhịp đưa hàng phục vụ Tết của doanh nghiệp lên kệ. Thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, nhiều thương hiệu đồng loạt áp dụng giảm giá hàng Tết sớm để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm, không dồn áp lực mua sắm vào những ngày cuối năm. Những mặt hàng hóa phẩm, chất tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, làm đẹp và những loại thực phẩm tích trữ được bắt đầu giảm giá.

Sở Công Thương TPHCM cho biết, để ổn định thị trường, tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng (NTD), Sở đã xây dựng xong kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho NTD TPHCM chủ yếu từ 3 nguồn: DN tham gia chương trình bình ổn thị trường (chiếm từ 30%-40% thị phần), các chợ đầu mối (chiếm 60% - 70%) và các DN khác (chiếm 10% - 20%).

Tại chợ đầu mối, dự kiến thời điểm cận Tết Nguyên đán, lượng hàng nhập về chợ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000 -16.000 tấn/ngày. Hiện, các DN đã và đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch cung ứng Tết. Các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong tháng trước Tết và tháng sau Tết; đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết Nguyên đán đối với các mặt hàng thiết yếu.

Xem thêm: odl.778568-nad-neyugn-tet-av-hcil-gnoud-tet-ohc-uhp-gnohp-gnah-nougn-ib-nauhc-mchpt/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Chuẩn bị nguồn hàng phong phú cho Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools