Mấy hôm nay, chị Trần Kim Ngân (ngụ ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM) rất vui vì cửa hàng Co.op Food mới mở cách nhà chỉ 500 m. "Chủ nhật rồi, tôi ghé cửa hàng mua thịt heo, sẵn mua giấy ăn, giấy vệ sinh, sữa chua… Tổng giá trị hóa đơn trên 300.000 đồng, nhân viên thu ngân mở tờ rơi ra chỉ từng món hàng được mua giá ưu đãi theo trị giá hóa đơn. Tôi mua thêm vài món, rất hài lòng vì cửa hàng sạch đẹp, hàng tươi ngon, phục vụ rất ân cần" - chị Kim Ngân chia sẻ.
Dồn dập khai trương cửa hàng Co.op Food
Co.op Food Nguyễn Văn Tạo (địa chỉ 102/5 Nguyễn Văn Tạo, ấp 1, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP HCM) là một trong 8 cửa hàng Co.op Food vừa được Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động ngày 25-12. Trong 8 cửa hàng này, có 1 cửa hàng tại quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; 1 cửa hàng tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang; 1 cửa hàng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và 5 cửa hàng tại TP HCM. "Các Co.op Food tại TP HCM khai trương đợt này chủ yếu ở ngoại thành gồm huyện Nhà Bè, quận Thủ Đức, quận 9 và các địa bàn đông dân cư như quận 10, quận Tân Phú" - đại diện Co.op Food cho hay. Các Co.op Food mới khai trương đều áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá từ 20%-50% cho thực phẩm, rau củ, trái cây, các loại cá, trứng gà, các loại cải, bánh mì sandwich, nho Mỹ…
Chị Hồ Thị Cẩm Tú, khách hàng thường xuyên của Co.op Food Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP HCM), đánh giá thế mạnh của Co.op Food là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gồm các loại thịt cá, rau củ quả, trứng sữa, trái cây, đặc biệt là set các món ăn sơ chế tẩm ướp sẵn hết sức tiện lợi. Ngoài ra còn có các loại thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc. Đặc biệt, tại đây có bán nhiều mặt hàng bình ổn thị trường, giá rẻ hơn ngoài chợ mà được kiểm soát chất lượng, bao bì, nhãn mác rõ ràng nên yên tâm mua.
Theo đại diện Co.op Food, lợi thế giúp chuỗi Co.op Food phát triển nhanh và mạnh những năm gần đây chính là nhờ mô hình này phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại, khách mua hàng tại Co.op Food được dùng chung thẻ và hưởng quyền lợi như Co.opmart. Để kịp thời phân phối hàng thiết yếu và hàng bình ổn giá phục vụ Tết, chuỗi Co.op Food đã đưa vào hoạt động thêm 4 cửa hàng tại 3 quận nội thành TP HCM và Phú Yên trong tháng 12-2020. Hàng loạt cửa hàng Co.op Food tại Phú Yên, Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau sẽ được mở cửa trong tháng 1-2021, nâng tổng diện tích khai thác hoạt động mới lên con số hơn 12.000 m2 ngay trước Tết nguyên đán.
Co.op Food khai trương nhiều cửa hàng trong cả nước, phục vụ người dân mua sắm Tết
Mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt
Ngay trong ngày cuối cùng của năm 2020, siêu thị Co.opmart Tháp Mười (tại thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đã chính thức mở cửa, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, mua sắm nhu yếu phẩm với giá cả hợp lý, xuất xứ rõ ràng để phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hằng ngày hết sức thuận tiện cho người dân huyện Tháp Mười và các khu vực lân cận, đặc biệt là các mặt hàng đặc trưng Tết đầy đủ và tiết kiệm.
Đây là siêu thị Co.opmart đầu tiên được Saigon Co.op đầu tư tại huyện Tháp Mười và là siêu thị thứ 4 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, góp phần nâng tổng số siêu thị trên toàn quốc của Saigon Co.op lên con số 128. Như vậy tính đến thời điểm này, chỉ trong vòng 1 tháng, Saigon Co.op đã liên tục đưa vào hoạt động thêm 1 siêu thị Co.opmart, 20 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, 6 cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao chuẩn bị cho Tết của người dân. Trước đó, siêu thị cao cấp Finelife Trung Sơn (quận 8, TP HCM) cũng được đưa vào hoạt động, giúp khách hàng khu vực này có thêm địa chỉ mua thực phẩm cao cấp nội địa và nhập khẩu, đồng thời trải nghiệm những trang thiết bị, công nghệ mua sắm hiện đại cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Mới đây, làm việc với đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP HCM, ông Nguyễn Vũ Toàn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op đang tập trung phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý, đặc biệt là hàng Việt, đến tận tay người tiêu dùng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, mặc dù chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thiên tai liên tiếp tại nhiều khu vực trên cả nước, Saigon Co.op vẫn tiếp tục đưa vào hoạt động thêm 130 điểm bán mới, nâng tổng số lên gần 1.000 điểm bán và đón trên 1 triệu lượt khách hàng tham quan, mua sắm mỗi ngày. "Từ nay đến Tết, chúng tôi tiếp tục khai trương thêm nhiều điểm bán mới để tăng độ phủ và tính kết nối cho hàng bình ổn giá, hàng Tết đến với người tiêu dùng trên cả nước, đặc biệt là trong tình hình thu nhập của người dân bị giảm sút mạnh do đại dịch và thiên tai suốt năm vừa qua" - ông Toàn nêu.
Xem thêm: mth.52760928113210202-tet-nab-gnah-auc-iht-ueis-cuhc-gnah-meht-om-pooc-nogias/et-hnik/nv.moc.dln