vĐồng tin tức tài chính 365

Trùm đa cấp lừa 68.000 người nói không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng

2021-01-01 14:00

Nói lời sau cùng trước tòa 24/12, bị cáo Lê Xuân Giang gửi lời xin lỗi các bị hại và nói do thiếu hiểu biết pháp luật chứ không chủ động lừa đảo “tôi là người đàng hoàng, không phải lưu manh”.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử 7 bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty Liên Kết Việt kết thúc phần tranh tụng, chuyển sang nghị án. Các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi hội đồng xét xử đưa ra phán quyết.

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Lê Xuân Giang, cựu chủ tịch Công ty Liên Kết Việt, gửi lời xin lỗi các bị hại và xin giảm nhẹ hình phạt. “Tôi là người lính xuất ngũ, mong muốn tạo công ăn việc làm, phát triển quê hương và giúp đồng đội, cộng đồng. Chỉ do thiếu hiểu biết pháp luật, công ty phát triển quá nhanh, biến tướng xấu. Tôi không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng, không phải lưu manh”, theo báo Tuổi trẻ.

Bị cáo xin HĐXX cân nhắc các yếu tố giảm nhẹ như khai báo thành khẩn và có mẹ 80 tuổi, con trai mắc hội chứng “tự hủy hoại bản thân”. “Bị cáo cam kết sẽ xin và vay gia đình để trả hết tiền cho bị hại”, Giang nói.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy, cựu phó tổng giám đốc kinh doanh Công ty Liên Kết Việt, bật khóc và gửi lời xin lỗi tới các bị hại có mặt tại phiên tòa và cả người không thể tới dự. “Chỉ khi nghe các bị hại phát biểu mấy ngày qua, tôi mới biết mình có lỗi với họ rất nhiều”, Thủy nói.

Ảnh chụp màn hình Enternews.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Lê Thanh Sơn (thành viên nhóm phát triển thị trường) bật khóc nức nở gửi lời xin lỗi tới gia đình và các bị hại, mong có cơ hội trở về làm người tốt đóng góp cho xã hội. “Tôi hứa làm ăn chân chính, không cần đến bản án của HĐXX thì cũng tự có bản án lương tâm đeo nặng suốt cuộc đời”, Sơn nói.

Trong khi đó, bị cáo Vũ Thị Hồng Dung (thành viên nhóm phát triển thị trường) đọc một bài thơ tự sáng tác ở trong trại giam, mong muốn sớm được nhìn thấy “mùa xuân ngoài trại”.

Trước đó VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Lê Xuân Giang mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường hơn 800 tỷ đồng cho các bị hại. Cùng tội danh trên, Lê Văn Tú (tổng giám đốc) bị đề nghị 19-20 năm tù, Nguyễn Thị Thủy (phó tổng giám đốc) 17-19 năm tù.

Các bị cáo còn lại là Lê Thanh Sơn, Trịnh Xuân Sáng, Nguyễn Xuân Trường và Vũ Thị Hồng Dung (thành viên nhóm phát triển) lần lượt bị đề nghị từ 12 – 16 năm tù.

Theo VKS, từ tháng 3/2014 đến tháng 11/2015, Lê Xuân Giang và các bị cáo lợi đã cung cấp thông tin sai lệch khiến nhà đầu tư nghĩ Liên Kết Việt là công ty con của Công ty BQP thuộc Bộ Quốc phòng rồi lôi kéo hơn 68.000 bị hại tại 49 tỉnh/TP, thu của họ tổng số tiền gần 2.100 tỷ đồng, qua đó chiếm đoạt hơn 1.100 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

The post Trùm đa cấp lừa 68.000 người nói không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.gnaoh-gnad-iougn-al-iot-oad-aul-gnod-uhc-gnohk-ion-iougn-000-86-aul-pac-ad-murt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Trùm đa cấp lừa 68.000 người nói không chủ động lừa đảo, tôi là người đàng hoàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools