vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát Pháp thất thủ trước cuộc vui lén hơn 2 ngàn người

2021-01-02 20:19
Cảnh sát Pháp thất thủ trước cuộc vui lén hơn 2 ngàn người - Ảnh 1.

Một hiến binh Pháp đi ngang qua chiếc xe cảnh sát bị đám dân chơi đốt cháy trơ khung ngày 2-1 - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP dẫn một thông cáo từ chính quyền địa phương nhấn mạnh buổi tiệc mừng năm mới của đám dân chơi là bất hợp pháp, vi phạm sắc lệnh chống dịch COVID-19 của chính phủ. 

Pháp đã ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc, nghiêm cấm người dân tụ tập và ra khỏi nhà sau 20h, kể cả trong đêm giao thừa. Khoảng 132.000 cảnh sát đã được huy động để giám sát việc thực thi lệnh giới nghiêm.

Tuy nhiên, do lực lượng mỏng, cảnh sát xã Lieuron hoàn toàn bất lực trước đoàn dân chơi đến từ mọi miền của nước Pháp. Điều khiến chính quyền lo lắng là trong số những người tham gia có người đến từ Anh - nơi biến thể mới của virus corona đang hoành hành - và Tây Ban Nha.

Một người tên Jo ở miền đông nước Pháp cho biết cả đám hẹn nhau tại bãi đậu xe của một trung tâm mua sắm. Khi đã tập trung đủ đông, đoàn xe bắt đầu tiến về xã Lieuron và vượt qua các chốt kiểm soát của cảnh sát.

Buổi tiệc bắt đầu từ tối giao thừa 31-12 tại một nhà kho bị bỏ trống. Khi cảnh sát tiếp cận và yêu cầu giải tán, đám đông đã nổi giận và chống đối. Ít nhất 4 xe cảnh sát bị đốt cháy hoặc bị đập phá hư hại, nhiều cảnh sát bị thương vì trúng chai lọ và đá cuội của một số tay quá khích.

Cảnh sát Pháp thất thủ trước cuộc vui lén hơn 2 ngàn người - Ảnh 2.

Tiệc tàn, một người tham gia bị cảnh sát thẩm vấn và thông báo hình phạt - Ảnh: AFP

Cảnh sát sau đó phải lùi ra ngoài, bắc loa kêu gọi nhưng tiếng loa dường như bị lấn át bởi tiếng nhạc chát chúa. Sau hai ngày chơi bời, đám đông bắt đầu giải tán mà không biết cảnh sát đã giăng sẵn lưới ở vòng ngoài.

Viết trên Twitter ngày 2-1, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết đã bắt giữ 5 người, đồng thời khởi tố vụ án tụ tập trái phép, vi phạm sắc lệnh chống dịch của chính phủ. Hơn 1.200 người đã bị cảnh sát "hỏi thăm" danh tính và thông báo hình phạt khi rời khỏi buổi tiệc.

Theo ông Darmanin, đám đông đã tự giải tán vì sự hiện diện đông đảo của cảnh sát xung quanh nhà kho. Không có đụng độ bạo lực nào giữa hai bên sau sự việc. 

Với số ca nhiễm COVID-19 cao nhất Tây Âu, Pháp đang đẩy mạnh các biện pháp hạn chế lây lan bao gồm áp đặt lệnh giới nghiêm sớm hơn tại 15 khu vực đông bắc và đông nam. Bắt đầu từ ngày 2-1, giờ giới nghiêm tại các khu vực này sẽ bắt đầu từ 18h thay vì 20h như các vùng khác.

3 hiến binh Pháp bị bắn chết khi giải cứu một nạn nhân bạo lực gia đình3 hiến binh Pháp bị bắn chết khi giải cứu một nạn nhân bạo lực gia đình

TTO - Thảm kịch xảy ra vào đêm ngày 22-12 tại tỉnh Puy-de-Dôme, miền Trung nước Pháp: 3 hiến binh bị bắn chết khi giải cứu một phụ nữ tị nạn trong một vụ bạo lực gia đình.

Xem thêm: mth.69110529120101202-iougn-nagn-2-noh-nel-iuv-couc-court-uht-taht-pahp-tas-hnac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát Pháp thất thủ trước cuộc vui lén hơn 2 ngàn người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools