vĐồng tin tức tài chính 365

Các bộ ngành kiểm tra vụ vận thăng rơi làm 3 người chết ở Nghệ An

2021-01-04 18:28
Các bộ ngành kiểm tra vụ vận thăng rơi làm 3 người chết ở Nghệ An - Ảnh 1.

Hiện trường vụ vận thăng rơi tại công trường thi công trụ sở mới Sở Tài chính Nghệ An làm 3 người chết, 8 người bị thương - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 4-1, một lãnh đạo Sở Tài chính Nghệ An cho biết sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 3 người chết, 8 người bị thương tại công trường xây trụ sở mới của sở này, các cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đã tạm đình chỉ thi công, khám nghiệm hiện trường, niêm phong các thiết bị máy móc và lấy lời khai của các đơn vị thi công, tư vấn giám sát.

Trong hai ngày qua, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) và Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) cũng tới kiểm tra hiện trường, kiểm tra chất lượng vận thăng để có kết luận chính xác về vụ tai nạn.

Tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan ở Nghệ An, ông Hà Tất Thắng - cục trưởng Cục An toàn lao động - đã đề nghị cơ quan điều tra khẩn trương xác định nguyên nhân vụ tai nạn để phòng ngừa những tai nạn tương tự và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Trong năm 2020, Bộ LĐ-TB&XH và Bộ Xây dựng đều đã có văn bản chỉ đạo tăng cường phòng ngừa các tai nạn lao động tái diễn trên các công trình xây dựng; tăng cường quản lý, chấn chỉnh viêc tuân thủ pháp luật an toàn vệ sinh lao động.

Một cán bộ đoàn công tác của Cục An toàn lao động cho hay quy định trong quản lý an toàn máy vận thăng tại QCVN 16:2013/BLĐTBXH quy định rõ trách nhiệm từ chủ đầu tư xây dựng công trình, đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát thi công...

Việc lắp đặt, sử dụng máy vận thăng phải đảm bảo an toàn theo đúng quy trình đã được phê duyệt. Sau khi lắp đặt xong phải có biên bản nghiệm thu máy vận thăng. Thực hiện kiểm định kỹ thuật toàn bộ trước khi đưa vào sử dụng lần đầu, kiểm định định kỳ và kiểm định bất thường.

Trước đó, khoảng 13h30 chiều 2-1, một nhóm công nhân 11 người di chuyển lên tầng 9 bằng vận thăng tại công trường trụ sở làm việc mới của Sở Tài chính Nghệ An (phường Hưng Phúc, TP Vinh) thì vận thăng bất ngờ rơi tự do xuống đất. 

11 người được đưa tới hai bệnh viện cấp cứu nhưng đến nay, 3 người đã tử vong do thương tích nặng. Những công nhân gặp nạn đều làm việc theo thời vụ, thời hạn 3 tháng không có bảo hiểm.

Trả lời báo chí, một lãnh đạo Công ty cổ phần thi công cơ giới và xây lắp 171 (đơn vị thi công) cho biết vận thăng gặp sự cố lắp đặt từ tháng 9-2020 và đã được kiểm định. Sức tải của vận thăng hơn 1 tấn, có thể chở khoảng 20 người. Thời điểm xảy ra sự cố, trong vận thăng có 11 công nhân.

Thêm 2 người chết trong vụ rơi vận thăng công trình trụ sở Sở Tài chínhThêm 2 người chết trong vụ rơi vận thăng công trình trụ sở Sở Tài chính

TTO - Do vết thương nặng nên hai nạn nhân trong vụ rơi vận thăng tại công trình trụ sở làm việc Sở Tài chính Nghệ An đã không qua khỏi. UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo công an điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.

Xem thêm: mth.13362536140101202-na-ehgn-o-tehc-iougn-3-mal-ior-gnaht-nav-uv-art-meik-hnagn-ob-cac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các bộ ngành kiểm tra vụ vận thăng rơi làm 3 người chết ở Nghệ An”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools