vĐồng tin tức tài chính 365

Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước thực hiện nhiệm 181 cuộc kiểm toán

2021-01-05 21:18

Năm 2020, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện 174 cuộc kiểm toán (158 cuộc theo phân giao kế hoạch đầu năm, bổ sung 22 cuộc và 6 cuộc điều chỉnh giảm theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ và đề nghị của các đơn vị có liên quan) và tổ chức 188 đoàn kiểm toán. 

Theo đó, tổng hợp kết quả xử lý tài chính đến 4/1/2021 là 60.035 tỷ đồng, trong đó tăng thu ngân sách Nhà nước 4.965 tỷ đồng và giảm chi ngân sách 13.836 tỷ đồng đồng thời đưa ra các kiến nghị khác với số tiền là 41.234 tỷ đồng.

Nội dung trên được Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành thông tin tại Hội nghị triển khai công tác Kiểm toán Nhà nước năm 2021, ngày 5/1, tại Hà Nội.

Ngoài ra, Kiểm toán Nhà nước cũng kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, thay thế 119 văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách tránh thất thoát, lãng phí...

“Trong năm vừa qua, Kiểm toán Nhà nước đã tập trung phát triển năng lực của mình và đặc biệt là mở rộng việc kiểm toán công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ cao trong hoạt động kiểm toán. Hiện nay, Kiểm toán Nhà nước đã phát triển được 18 phần mềm và tiến tới sẽ kết nối liên thông các dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kiểm toán, trong phân tích các dữ liệu. Trong tương lai, Kiểm toán Nhà nước đang tập trung để phấn đấu tập trung kiểm toán ngay tại trụ sở của mình, tức là kiểm toán từ xa, chỉ khi cần phải xác minh, điều tra, phỏng vấn, cần phải có lời giải trình thì kiểm toán tập trung”, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển ghi nhận thời gian qua, Kiểm toán Nhà nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của Kiểm toán Nhà nước trong nền kinh tế là công cụ quan trọng của Đảng, Nhà nước trong kiểm tra, kiểm soát công tác quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công, tạo niềm tin với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân.

Hiện nay, vị thế của Kiểm toán Nhà nước đang ngày càng được đề cao; quyền hạn, trách nhiệm đã được mở rộng; Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm, ủng hộ, nhưng cũng đòi hỏi, mong muốn Kiểm toán Nhà nước phải phát triển lớn mạnh hơn nữa, thực hiện và hoàn thành xuất sắc hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công có trách nhiệm, uy tín, chuyên nghiệp và hiện đại.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển yêu cầu giai đoạn mới cần ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán nhằm rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng kiểm toán. Đồng thời, phải tăng cường hoạt động quốc tế, khẳng định vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Kiểm toán Nhà nước triển khai nhiệm vụ năm 2020Kiểm toán Nhà nước triển khai nhiệm vụ năm 2020

VTV.vn - Sáng 8/1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Kiểm toán Nhà nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55765729150101202-naot-meik-couc-181-meihn-neih-cuht-coun-ahn-naot-meik-1202-man/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước thực hiện nhiệm 181 cuộc kiểm toán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools