vĐồng tin tức tài chính 365

Độc đáo chương trình chạy bộ từ thiện thời "giãn cách xã hội"

2021-01-06 09:06

"Chạy vì trái tim" là chương trình chạy bộ từ thiện gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo tại Việt Nam. Chương trình do nhà phát triển đô thị uy tín đến từ Malaysia - Gamuda Land phối hợp cùng Nhịp Tim Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2013. Sau 7 năm tổ chức liên tục, "Chạy vì trái tim" đã vận động được trên 32 tỉ đồng, giúp cho hơn 1.200 bệnh nhi tim được phẫu thuật miễn phí.

Chạy thật trên thế giới ảo

Các năm trước, chuỗi hoạt động vận động gây quỹ này sẽ diễn ra suốt một tháng, và đánh dấu kết thúc bằng ngày chạy bộ đồng hành tại khu đô thị quốc tế Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM). Năm nay, nhiều hoạt động tập thể đã bị hoãn, hủy trong bối cảnh đặc thù của Covid-19. Tuy nhiên, Gamuda Land vẫn nỗ lực triển khai chương trình không chỉ để duy trì tính chất thường niên của một hoạt động nhân ái vô cùng ý nghĩa, mà hơn hết, đó còn là sự tiếp sức không ngơi nghỉ cả về vật chất và tinh thần cho các bệnh nhi.

Nhà kiến tạo đô thị đầy trách nhiệm này chia sẻ, dù những biến động tiêu cực của tình hình kinh tế, xã hội do đại dịch gây ra đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của công ty trong năm qua, nhưng doanh nghiệp vẫn quyết tâm nối dài hành trình "Nối yêu thương này. Bởi trong bối cảnh đầy khó khăn, chật vật như năm nay, ước mơ được chữa trị lại càng thêm quá xa vời với các em nhỏ, nếu chúng ta từ bỏ sự giúp đỡ, những nhịp tim yếu đuối sẽ càng không còn hy vọng được hồi sinh. Gamuda Land đã nỗ lực sáng tạo nên những hình thức tổ chức vô cùng độc đáo, thú vị cho "Chạy vì trái tim" lần 8 năm 2020.

Cụ thể, Ban tổ chức đã kết hợp cùng Vietrace365, một trong những nền tảng thi chạy trực tuyến phổ biến nhất trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam, để mang "đường chạy" trải rộng ra khắp toàn quốc. Độc giả chỉ cần truy cập vào website Vietrace365, đăng ký và chọn tham gia giải Chạy vì trái tim Online. Ngoài việc đóng góp toàn bộ phí tham gia (từ 150.000 đồng/người) tới Nhịp Tim Việt Nam giúp hỗ trợ chi phí mổ tim cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, người chạy còn được tham gia một sân chơi thể thao bổ ích với cơ hội nhận được những huy chương và phần thưởng hấp dẫn từ giải đấu.

Độc đáo chương trình chạy bộ từ thiện thời giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Sự kiện năm nay được đưa lên nền tảng online. Ảnh chụp màn hình.

Việc đưa giải chạy "từ offline lên online" này được coi là cách làm sáng tạo khi vừa giúp lan tỏa rộng khắp thông điệp "Nối nhịp tim - Vươn mầm sống" đầy tính nhân văn, vừa thể hiện trách nhiệm chung tay ngăn ngừa nguy cơ bùng dịch trong cộng đồng.

Sự đồng hành của dàn nghệ sĩ hùng hậu

Được tổ chức hoàn toàn trên không gian mạng, "Chạy vì trái tim 2020" đang mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và khác biệt không chỉ cho người tham gia mà cả công chúng. Đầu tiên phải kể đến sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ trong một MV được thực hiện công phu.

Độc đáo chương trình chạy bộ từ thiện thời giãn cách xã hội - Ảnh 2.

"Chạy vì trái tim 2020" được tổ chức hoàn toàn trực tuyến với nhiều hoạt động mới lạ, thú vị có sự đồng hành của trên 30 nghệ sĩ Việt

Với mong muốn góp sức truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, hơn 30 nghệ sĩ tên tuổi như Lam Trường, Phương Thanh, Hoàng Bách, Nguyễn Phi Hùng, Hiền Thục… đã góp giọng trong ca khúc chủ đề "Chạy vì trái tim", sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh độc quyền dành tặng cho chương trình. Họ cũng thể hiện tinh thần nhiệt huyết khi xuất hiện đầy năng động trong MV " Chạy vì trái tim 2020 ".

Khác với "Chạy vì trái tim" phiên bản 2019 được thể hiện bởi giọng ca nhí Hà Nhi Idol, bản phối năm nay mới lạ và "trendy" hơn nhờ phần rap của 2 thí sinh King of Rap - Lona và Dũng Dablo. Lời rap đem đến nguồn năng lượng tích cực, lồng ghép với vũ đạo sôi động của các nhóm nhạc SGO48, X2X, The Wings…

Độc đáo chương trình chạy bộ từ thiện thời giãn cách xã hội - Ảnh 3.

Lona và Dũng Dablo mang đến màu sắc hiện đại hơn cho MV.

Được biết, toàn bộ những nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình đều tự nguyện tham gia, với mong muốn đóng góp sức mình để truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái rộng khắp trong cộng đồng, nhằm kêu gọi được thật nhiều nguồn quỹ để mang lại tương lai tươi sáng cho trẻ em nghèo kém may mắn.

Gây quỹ độc đáo qua chuỗi mini gameshow

Một điểm nổi bật nữa của chương trình năm nay là hình thức gây quỹ độc đáo thông qua chuỗi mini gameshow. 3 số sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền thông chính thức của chương trình là fanpage Chạy vì trái tim , Gamuda Land VN và YouTube Gamuda Land VN vào 16/12/2020, 30/12/2020 và 8/1/2021.

Nhưng hơn cả một chương trình giải trí, gameshow này xuất phát từ mong muốn lan tỏa thông điệp "Nối nhịp tim - Vươn mầm sống" của các nghệ sĩ và Ban tổ chức đến toàn cộng đồng. Khi thông điệp nhân văn chạm đến lòng người, hy vọng rằng sẽ có thật nhiều nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân để mang lại tương lai tươi sáng cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.

Độc đáo chương trình chạy bộ từ thiện thời giãn cách xã hội - Ảnh 4.

Hành trình nhân ái 7 năm của "Chạy vì trái tim" đã mang lại tương lai tươi sáng cho hơn 1.200 bệnh nhi tim bẩm sinh

"Chạy vì trái tim 2020" đã nhận được nguồn tài trợ, tiếp sức giá trị đến từ trên 30 tổ chức, tập đoàn doanh nghiệp hảo tâm như: CBM, Hòa Bình, Ricons,… Chương trình đang mong muốn kêu gọi thêm nhiều nguồn lực quý giá hơn nữa từ cộng đồng để có thể giúp đỡ thật nhiều trẻ em không may.

Hoạt động gây quỹ năm nay sẽ kéo dài đến 15/01/2021. Độc giả quan tâm, muốn ủng hộ chương trình, có thể quyên góp qua hai hình thức sau:

1/ Tài khoản Momo của THE VINACAPITAL FOUNDATION

2/ Chuyển khoản ngân hàng:

+ Tài khoản: CÔNG TY CP GAMUDA LAND (HCMC) - Stk: 04001010086295 – Maritime Bank - CN TP.HCM

+ Tài khoản: THE VINACAPITAL FOUNDATION - Stk: 007 100 574 4984 (VND) - 007 137 478 0113 (USD) - Vietcombank – CN TP. HCM

+ Nội dung chuyển khoản: CVTT2020 - Họ tên người quyên góp – SĐT

Ánh Dương

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.6095501150101202-ioh-ax-hcac-naig-ioht-neiht-ut-ob-yahc-hnirt-gnouhc-oad-cod/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Độc đáo chương trình chạy bộ từ thiện thời "giãn cách xã hội"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools