vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 400 người bị nhóm tội phạm công nghệ cao chiếm đoạt tiền tỉ

2021-01-06 13:25

Hoàng Thanh Bình (35 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội) cùng đồng phạm đăng tải, giả danh ngân hàng, kêu gọi người vay vốn, rồi chiếm đoạt tiền.

Ngày 6.1, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ Hoàng Thanh Bình (35 tuổi), Nguyễn Đức Anh (22 tuổi) và Doãn Thị Hằng (23 tuổi) để làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng, chiếm đoạt tiền.

Bên cạnh đó, cảnh sát đang làm rõ vai trò liên quan vụ án đối với Nguyễn Thanh Tùng (21 tuổi) và Nguyễn Bình Dương (23 tuổi) sau khi xác định 2 người này chuyên thu mua thẻ ngân hàng để cung cấp cho nhóm của Bình.

Hoàng Thanh Bình (ngoài cùng bên trái) cùng hai đồng phạm tại cơ quan công an. Ảnh: V.Dũng.
Hoàng Thanh Bình (ngoài cùng bên trái) cùng hai đồng phạm tại cơ quan công an. Ảnh: V.Dũng.

Trung tá Tống Đăng Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết cuối tháng 12.2020, cảnh sát phát hiện nhóm của Bình nghi giả danh cán bộ ngân hàng, đăng các thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên mạng xã hội Facebook.

Khi người dân muốn vay vốn, nhóm lừa đảo đã hướng dẫn bị hại chụp ảnh sổ hộ khẩu, căn cước công dân hoặc chứng minh thư rồi chuyển qua mạng cho chúng. Có được thông tin của người vay tiền, Bình và đồng bọn làm giả hợp đồng tín dụng của ngân hàng rồi gửi cho nạn nhân.

Sau đó, họ yêu cầu bị hại đóng tiền để mua bảo hiểm, trả góp trước 3 tháng mới được giải ngân khoản vay.

"Có nhiều bị hại đã tin tưởng và gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng do nhóm nghi phạm cung cấp", trung tá Công nói và cho biết khi đi rút tiền tại cây ATM, các nghi phạm đều bịt khẩu trang.

Bằng thủ đoạn lừa cho vay như trên, cảnh sát cáo buộc Bình và 2 người còn lại đã lừa hơn 400 người chuyển tiền, chiếm đoạt khoảng 1,5 tỉ đồng. Quá trình bắt và khám xét, cơ quan chức năng thu giữ gần 190 triệu đồng, hàng loạt thẻ ngân hàng liên quan vụ lừa đảo.

Theo trung tá Tống Đăng Công, đây là nhóm nghi phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản rất chuyên nghiệp.

Bình giữ vai trò chủ mưu, phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong nhóm để dễ dàng hoạt động tội phạm.

Xem thêm: odl.133868-it-neit-taod-meihc-oac-ehgn-gnoc-mahp-iot-mohn-ib-iougn-004-noh/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 400 người bị nhóm tội phạm công nghệ cao chiếm đoạt tiền tỉ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools