vĐồng tin tức tài chính 365

Sau hơn 4 năm miễn phí, Zalo Shop bắt đầu thu phí khách hàng, dọa "đóng cửa" shop nào không thanh toán trong 2 tuần

2021-01-07 11:07

Ngày 6/1, ứng dụng Zalo vừa có thông báo thu phí Official Account doanh nghiệp (OA Doanh nghiệp) có đăng sản phẩm trên nền tảng Zalo Shop.

Theo đó, Zalo Shop có gói 660.000 đồng/6 tháng và gói 1.320.000 đồng/14 tháng. Việc thu phí được cho là nhằm duy trì, nâng cao hơn các tính năng cao cấp của OA doanh nghiệp. Các doanh nghiệp không đăng sản phẩm trên Zalo Shop sẽ không phải trả mức phí này.

Zalo cho biết, sau ngày 20/1/2021, Zalo sẽ tạm dừng dịch vụ trên nền tảng Zalo Shop đối với OA doanh nghiệp có đăng sản phẩm nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ thanh toán.

Sau hơn 4 năm miễn phí, Zalo Shop bắt đầu thu phí khách hàng, dọa đóng cửa shop nào không thanh toán trong 2 tuần - Ảnh 1.

Giao diện Zalo Shop bên trong ứng dụng Zalo

Zalo chính thức ra mắt tính năng Zalo Shop hồi tháng 9/2016, hướng tới đa dạng đối tượng, từ doanh nghiệp, người buôn bán nhỏ lẻ đến những người chưa từng sử dụng Internet để bán hàng. Tại đây, người bán có thể trưng bày sản phẩm và giá bán, và người mua có thể xem chi tiết thông tin sản phẩm, cũng như có thể nhắn tin trực tiếp với các shop.

Tính năng này được mở ra hoàn toàn miễn phí trong hơn 4 năm qua và đến nay bắt đầu thu phí.

Theo thông tin đăng tải trên bnews, ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khi đó cho biết, ứng dụng Zalo được xem ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Thông tư số 59/TT-BCT của Bộ Công Thương ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2015.

Theo đó, đơn vị xây dựng, quản lý và vận hành ứng dụng Zalo có trách nhiệm đăng ký hoạt động ứng dụng này với Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 59/TT-BCT. Tuy nhiên, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Zalo chưa đăng ký với Bộ Công Thương theo quy định.

Ông Hải cũng cho biết thêm, trong tháng 7-8 năm 2019, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã 3 lần mời Công ty cổ phần VNG cử người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền đến làm việc về hoạt động cung ứng dịch vụ thương mại điện tử qua ứng dụng Zalo. Tuy nhiên, Công ty cổ phần VNG không hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để làm rõ các vi phạm liên quan.

Ngày 5/9/2019, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có Công văn số 32/TMĐT-QL gửi Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công An để xử lý theo thẩm quyền.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo người dân không giao dịch qua các ứng dụng không được Bộ Công Thương, Ngân hàng Nhà nước cho phép hoặc xác nhận.

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.62404000170101202-naut-2-gnort-naot-hnaht-gnohk-oan-pohs-auc-gnod-aod-gnah-hcahk-ihp-uht-uad-tab-pohs-olaz-ihp-neim-man-4-noh-uas/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau hơn 4 năm miễn phí, Zalo Shop bắt đầu thu phí khách hàng, dọa "đóng cửa" shop nào không thanh toán trong 2 tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools