vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ phản đối 3 nước áp thuế lên các công ty công nghệ

2021-01-07 15:54

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết các khoản Thuế Dịch vụ Số do 3 nước nói trên thông qua nhằm "phân biệt đối xử với các công ty Mỹ, đi ngược lại những nguyên tắc phổ biến của hệ thống thuế quốc tế, đồng thời tạo gánh nặng hoặc hạn chế thương mại Mỹ".

Dù "USTR không đưa ra bất kỳ hành động cụ thể nào về sự việc đã xảy ra tại thời điểm này, nhưng sẽ tiếp tục đánh giá mọi lựa chọn có thể được áp dụng".

Quyết định trên được đưa ra cùng ngày sau khi mức thuế 25% được Mỹ áp lên 1,3 tỷ USD hàng hóa Pháp, trong đó có mỹ phẩm và túi xách từ các thương hiệu nổi tiếng, có hiệu lực nhằm đáp trả việc Paris đánh thuế các công ty công nghệ.

Pháp đã không từ bỏ kế hoạch đánh thuế những gã khổng lồ trực tuyến bao gồm Google, Amazon, Facebook và Apple.

Pháp và các nước châu Âu khác đã áp đặt các khoản thuế sau khi công khai gây áp lực buộc các công ty đa quốc gia của Mỹ đóng thêm thuế đối với doanh thu của họ tại các quốc gia nơi họ hoạt động.

Các ông lớn công nghệ Trung Quốc sắp hết thời 'hô mưa gọi gió'?Các ông lớn công nghệ Trung Quốc sắp hết thời "hô mưa gọi gió"?

VTV.vn - Đề xuất hạn chế số lượng ngân hàng mà một nền tảng fintech có thể liên kết là tín hiệu nhất cho thấy các công ty công nghệ lớn sẽ không còn được hưởng nhi đặc quyền nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12005144170101202-ehgn-gnoc-yt-gnoc-cac-nel-euht-pa-coun-3-iod-nahp-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ phản đối 3 nước áp thuế lên các công ty công nghệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools