vĐồng tin tức tài chính 365

Cà Mau kiến nghị không thu phí không dừng 4 dự án cầu để không... kẹt cầu

2021-01-07 19:50
Cà Mau kiến nghị không thu phí không dừng 4 dự án cầu để không... kẹt cầu - Ảnh 1.

Một trong 4 công trình cầu tỉnh Cà Mau kiến nghị không thu phí không dừng - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Chiều 7-1, ông Nguyễn Đức Thánh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết lãnh đạo tỉnh đã có công văn gửi Thủ tướng, Bộ GTVT kiến nghị không triển khai thu phí không dừng (ETC) đối với 4 công trình cầu có thu phí trên địa bàn tỉnh.

Các cầu này gồm cầu Rạch Ráng, cầu Hòa Trung, cầu Trà Là, cầu Khánh An. 

"Nguyên nhân là các cầu này chỉ có 1 làn xe. Để đảm bảo lưu thông, buộc phải lắp đèn tín hiệu dừng một chiều. Do đặc thù như thế, nếu thu phí không dừng dễ dẫn tới các xe ngược chiều sẽ đấu đầu nhau", ông Thánh cho biết thêm.

Từ đề xuất của tỉnh Cà Mau, Bộ GTVT đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng không triển khai thu phí điện tử không dừng đối với các công trình trên.

Được biết, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có nội dung Thủ tướng giao UBND tỉnh Cà Mau quyết định hình thức thu phí (thủ công hoặc điện tử không dừng) đối với 4 trạm thu phí thuộc công trình cầu có quy mô nhỏ trên địa bàn do UBND tỉnh Cà Mau là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vì sao không "thu phí không dừng" ở BOT quốc lộ 51?Vì sao không 'thu phí không dừng' ở BOT quốc lộ 51?

TTO - Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng về việc không triển khai 'thu phí không dừng' tại ba trạm của dự án BOT quốc lộ 51. Theo báo cáo này, đến 2021, BOT này sẽ kết thúc thu phí nhưng theo tính toán của chủ đầu tư, dự án này còn khoảng 6 năm thu phí.

Xem thêm: mth.36134937170101202-uac-tek-gnohk-ed-uac-na-ud-4-gnud-gnohk-ihp-uht-gnohk-ihgn-neik-uam-ac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cà Mau kiến nghị không thu phí không dừng 4 dự án cầu để không... kẹt cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools