Cụ thể, báo cáo doanh số của Honda Bắc Mỹ trong năm 2020 có một điểm đặc biệt kỳ lạ, đó là chiếc CR-Z đạt doanh số 1 xe dù đã bị thương hiệu chủ quản khai tử từ 4 năm về trước. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc CR-Z này đã là hàng tồn kho trong ít nhất 36 tháng trời trước khi tìm được chủ, đồng thời người mua cũng phải rất kỳ công mới có thể để tâm và tìm được một chiếc xe đã bị lãng quên như vậy.
Honda CR-Z là xe hybrid thể thao dạng 2+2 tiếp nối truyền thống của CR-X trước đó cả về thiết kế lẫn tên gọi. Xe ra mắt vào năm 2010 với hệ thống hybrid thời đó được đánh giá là tân tiến khi kết hợp động cơ 1.5L 111 mã lực, 144 Nm mô-men xoắn với mô tơ điện 14 mã lực, 79 Nm.
Ở thời điểm ra mắt CR-Z cũng giành được khá nhiều vinh quang chẳng hạn giải Xe của năm 2010 – 2011 tại Nhật Bản nhưng không được người tiêu dùng đón nhận.
Tới 2016, CR-Z bị Honda khai tử vì doanh số quá kém cỏi (nhường chỗ cho Accord Hybrid và Clarity), trong khi đó mẫu xe trùng 75% tên gọi với CR-Z là CR-V lại vẫn chễm trệ trên các bảng xếp hạng doanh số và là chủ lực toàn cầu của Honda, chỉ chịu xếp sau đúng Toyota RAV4 trong phân khúc của mình.
Sau khi đẩy xong chiếc CR-Z tồn kho, Honda Bắc Mỹ vẫn còn… 1 chiếc nữa như vậy đang tìm chủ mới. Liệu sau năm 2021 ta có lại được một lần nữa nhìn thấy tên chiếc coupe 2 cửa xuất hiện trong báo cáo năm của Honda?
Tham khảo: Motor1
Xem thêm: mth.45484010190101202-ceihc-1-coud-nab-ogn-tab-z-rc-adnoh-man-4-coud-gnuhc-teyut-uhn-gnout/nv.ahos