vĐồng tin tức tài chính 365

Ô tô nội địa bứt phá nhờ chính sách giảm phí trước bạ

2021-01-10 06:37

Năm 2020 vừa qua, ở 2 quý đầu năm, thị trường ô tô nước ta đã tụt dốc không phanh, do ảnh hưởng của COVI-19. Tuy nhiên, đến những tháng cuối năm, tình hình đã thay đổi. Thậm chí, một số dòng xe, nhất của là các hãng ô tô nội địa đã liên tiếp lập kỷ lục về doanh số.

Sự tăng trưởng tích cực của thị trường ô tô trong 2 quý cuối năm 2020 nhờ một "đòn bẩy" quan trọng là việc Chính phủ quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 7 đến hết tháng 12. Điều này không chỉ góp phần kích cầu thị trường ô tô nội địa, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phục hồi sau dịch bệnh.

Ô tô nội địa bứt phá nhờ chính sách giảm phí trước bạ - Ảnh 1.

Ô tô nội địa bứt phá nhờ chính sách giảm phí trước bạ. Ảnh minh họa - Dân trí.

Không chỉ vững vàng vượt qua khó khăn, một số thương hiệu xe sản xuất, lắp ráp trong nước còn liên tục bứt tốc trong 6 tháng cuối năm.

Theo các chuyên gia, ô tô trong nước có sức hút không thua kém các hãng xe nhập ngoại. Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, tăng trưởng kinh tế vẫn tích cực, dự đoán đến năm 2025, GDP bình quân đầu người của nước ta sẽ vượt 3.000 USD. Do đó, việc đạt trung bình 50 xe/1.000 dân vẫn là mục tiêu được đánh giá khả thi.

Thị trường ô tô cuối năm bắt đầu 'nóng', giá rục rịch tăngThị trường ô tô cuối năm bắt đầu "nóng", giá rục rịch tăng

VTV.vn - Ngày 31/12 tới đây, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ kết thúc

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94051900290101202-ab-court-ihp-maig-hcas-hnihc-ohn-ahp-tub-aid-ion-ot-o/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ô tô nội địa bứt phá nhờ chính sách giảm phí trước bạ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools