vĐồng tin tức tài chính 365

6 bước thay đổi để thăng tiến sự nghiệp trong năm 2021

2021-01-10 17:14

Năm 2020 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ đối với thị trường lao động và cách thức mọi người làm việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Và nếu điều này khiến bạn cảm thấy mình thất bại trong công việc thì hãy coi năm 2021 như là năm bạn bắt đầu lại sự nghiệp của mình.

Đây là những gì bạn nên tập trung vào trong năm 2021:

Nghĩ lớn, lập kế hoạch nhỏ

Bạn có thể nghĩ ở góc độ lớn hơn về những gì bạn mong muốn đạt được trong năm 2021, nhưng hãy chia mục tiêu thành các bước nhỏ.

Peggy Caruso, Giám đốc điều hành và đào tạo phát triển cá nhân cho biết: “Hãy từng bước từng bước một. Một khi bạn thực hiện một bước nhỏ và đạt được nó, đó là một động lực."

Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là được thăng chức, hãy vạch ra lộ trình để đạt được chức vụ mới. Ví dụ: lãnh đạo 2 dự án mới, thu hút X-số lượng khách hàng mới vào cuối quý thứ hai, tham gia lớp học lãnh đạo và tham gia nhóm nhân viên.

Xây dựng lại mạng lưới quan hệ của bạn

Một số cách thức để mở rộng mạng lưới quan hệ như tham gia vào các hội nghị, sự kiện trong ngành hay triển lãm thương mại đã không còn hiệu quả trong năm 2020 do các quy định về giãn cách xã hội. Vì vậy, đến năm 2021, hãy tái thiết lập lại các kết nối qua mạng với những người bạn biết. Nhiều cơ hội nghề nghiệp có thể đến từ những cuộc nói chuyện này.

Phần lớn các sự kiện hiện đang được tổ chức trở lại theo hình thức trưc tuyến. Hãy theo dõi các tổ chức cung cấp việc làm hoặc hiêp hội cựu sinh viên trường học. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin qua các website như LinkedIn hoặc Meetup để nhận được các cơ hội gặp gỡ trực tuyến.

Giới thiệu bản thân có thể là phần khó nhất. Đó là lý do tại sao Caruso khuyên bạn nên hoàn thiện sơ yếu lý lịch/tóm lược về sự nghiệp của bạn khi có ai đó hỏi bạn đang làm gì.

"Bạn không nên lan man. Hãy tóm lược trong 30 giây về những gì bạn làm để họ hiểu. Và tiếp theo là một câu hỏi ... mọi người đều thích nói về mình", Caruso nói.

Mở rộng mạng lưới quan hệ là điều quan trọng tuy nhiên hãy dành một chút thời gian để làm mới lại những quan hệ cũ. Mối quan hệ mà chúng ta có với các đồng nghiệp tại nơi làm việc là rất quan trọng, chúng có thể giúp tăng năng suất và sự hài lòng nói chung. Tuy nhiên, việc không tiếp xúc thường xuyên có thể làm các mối quan hệ này trở nên xa cách.

Để giúp củng cố những mối quan hệ đó, hãy liên hệ với đồng nghiệp và trò chuyện với họ kể cả những nội dung bên ngoài công việc.

Dorie Clark, tác giả của cuốn “Entrepreneurial You” cho biết: “Tin tốt là nếu bạn chỉ chủ động một chút, mọi người thường rất dễ tiếp thu”.

Tìm một người hướng dẫn

Một người hướng dẫn có thể giúp cho bạn có một cái nhìn sâu rộng, tạo kết nối và giúp bạn tự tin khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Caruso nói: “Đó không nhất thiết phải là người mà bạn biết. Xác định những gì bạn muốn hoàn thành và suy nghĩ, ai là người có thể giúp bạn điều này?".

Khi bạn đã xác định được người ấy, hãy mời họ trò chuyện, trong đó bạn nêu chi tiết lý do bạn chọn họ, bạn đang tìm kiếm điều gì và bạn dự định làm gì.

Thiết lập lại ranh giới

Khi làm việc tại nhà, việc đảm bảo cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc khó có thể thực thi. Và điều đó có thể nhanh chóng làm hỏng đi sự chuyên nghiệp trong công việc của bạn.

Thiết lập ranh giới với quản lý, gia đình và bản thân bạn một cách rõ ràng giống như khi bạn bật và tắt đồng hồ.

Caruso nói: “Khi bạn rời khỏi công việc, hãy sống cuộc sống thường ngày một cách thật sự. Khi bạn đi ra khỏi [văn phòng tại nhà], hãy giả vờ như bạn đang trở về nhà và chuẩn bị ăn tối. Đặt điện thoại xuống, ngắt kết nối với công việc và nghĩ rằng gia đình mình cần một bữa ăn thật sự cùng với những câu chuyện về cuộc sống thường nhật".

Học một kỹ năng mới

Học một kỹ năng mới có thể giúp tái tạo năng lượng và đồng thời có ích cho hồ sơ xin việc của bạn.

Có rất nhiều khóa học trực tuyến có sẵn có thể giúp thăng tiến nghề nghiệp cho dù đó là việc học một kỹ năng khó, như nâng cao khả năng ngôn ngữ lập trình hay trau dồi một kỹ năng mềm, như giao tiếp hiệu quả.

Trở thành một nhà lãnh đạo

Chịu trách nhiệm là một phần quan trọng trong việc thực hiện các bước thăng tiến trong công việc của bạn. Nhưng điều đó có thể khó thực hiện khi làm việc từ xa và khi bạn không ở vị trí quản lý. Chìa khóa để thể hiện khả năng lãnh đạo là chủ động.

Clark nói: “Hãy giơ tay lên, tìm kiếm cơ hội và cách thức để đóng góp hơn là được yêu cầu phải làm gì hoặc chờ đợi để được giao một thứ gì đó. Hay đợi quản lý của bạn nói sẽ đào tạo bạn”.

Hãy tiếp cận với các thành viên trong nhóm để xem họ cần hỗ trợ gì và chủ động giải quyết vấn đề. Thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề cũng chính là thể hiện khả năng lãnh đạo của bạn.

Trang Trang

NDH

Xem thêm: nhc.30625152101101202-1202-man-gnort-peihgn-us-neit-gnaht-ed-iod-yaht-coub-6/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 bước thay đổi để thăng tiến sự nghiệp trong năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools