vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giam kẻ "nổ" là Thượng tướng Bộ Công an, lừa đảo hàng trăm triệu đồng ở Sài Gòn

2021-01-10 19:32

Ngày 10/1, Công an quận 1, TPHCM cho hay, đã khởi tố và thi hành lệnh bắt giam với Cao Dương Thái (SN 1968, ngụ quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại công an, Thái khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tháng 11/2018, Thái lập công ty TNHH MTV Giáo dục Phúc Thịnh ở tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM để tổ chức dạy thêm. Năm 2019, Sở GD&ĐT TPHCM không cho dạy thêm trong trường nên công ty của Thái ngưng hoạt động.

Vì thất nghiệp, Thái chuyển sang chạy dự án và vay tiền của nhiều người. Do thất bại nên Thái lâm vào cảnh nợ nần hàng trăm triệu đồng trong gần 1 năm và phải trả lãi mỗi ngày.

Tháng 1/2020, Thái thông qua 1 người phụ nữ tên là Cẩm Liên quen với Nguyễn Võ Bích Dung (SN 1974, ngụ quận Tân Bình) làm tại 1 công ty phát triển nhà ở quận 1. Do biết Thái có công ty giáo dục nên Liên nói với Dung là Thái làm ở Sở GD&ĐT TPHCM.

Từ đây, Thái nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách giả làm Chánh thanh tra Sở GD&ĐT và lập nhiều tài khoản trên mạng với nhiều số điện thoại. Mỗi lần gặp Dung, Thái xưng là Chánh thanh tra Sở, thượng tướng Bộ Công an hoạt động trong ngành giáo dục và có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo Trung ương, bộ, ngành, người nhà của lãnh đạo Thành uỷ TPHCM.

Tháng 3/2020, Dung hay tin TP.Thủ Đức sắp được thành lập nên nhờ Thái xin cho người quen về Sở Xây dựng tại đây. Dung mượn tiền chuyển cho Thái. Mỗi lần nhận tiền Thái lấy số tài khoản của chủ nợ nói Dung chuyển vào. Thái nói Dung đây là số tài khoản của cấp dưới ở cơ quan công an.

Tháng 7/2020, ông T.H. (SN 1968, ngụ quận 1) nhờ Dung xin chuyển công tác từ trường THPT ở quận 1 về trường THPT Mạc Đĩnh Chi, quận 6. Dung nhờ Thái thì Thái hứa giúp được cho ông H. và ra giá là 50 triệu đồng.

Ngày 16/7, Dung và ông H. gặp Thái ở quán nước đường Hoàng Sa, phường Đa Kao, quận 1 nói chuyện. Sau đó, ông H. chuyển cho Dung 30 triệu đồng và số tiền còn lại hẹn sau khi xong việc sẽ chuyển. Thái nói Dung rút 6 triệu đưa cho mình, còn lại Thái đưa số tài khoản của cấp dưới để Dung chuyển vào.

Ngày 7/8, ông L.V.T. (SN 1977, ngụ quận 10) nhờ Dung xin cho người thân vào 2 trường là THPT Lê Hồng Phong, THPT Trần Đại Nghĩa. Dung nhờ Thái thì Thái báo giá 10.000 USD. Ông T. đưa cho Dung nửa số tiền trên. Dung nhận tiền thì Thái nói đi đổi 3.000 USD sang tiền Việt đưa cho mình. Còn lại Thái đưa số tài khoản của “cấp dưới” để Dung chuyển vào.

Vì thấy lâu mà chưa thấy Thái lo xong việc nên Dung tìm hiểu và biết Thái là kẻ lừa đảo nên Dung bảo Thái trả tiền cho ông T. và ông H.. Thái không chịu trả nên các nạn nhân tới công an trình báo. Riêng Dung biết mình có một phần trách nhiệm nên trả cho ông T. vào tháng 10/2020 là 21 triệu đồng. Sau đó, Công an đã ra thông báo truy tìm với Dung.

Ngày 28/12, Dung tới công an trình diện và khai báo như trên. Từ lời khai, công an truy xét bắt giữ Thái. Công an tình nghi Thái thực hiện nhiều vụ lừa đảo tương tự như trên nên đang điều tra mở rộng.

Xem thêm: mth.89292625101101202-nog-ias-o-gnod-ueirt-mart-gnah-oad-aul-na-gnoc-ob-gnout-gnouht-al-on-ek-maig-tab/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt giam kẻ "nổ" là Thượng tướng Bộ Công an, lừa đảo hàng trăm triệu đồng ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools