Dai-ichi Life Việt Nam giữ vị trí 100/500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 - Ảnh: Dai-ichi Life VN
Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 (VNR500) do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) cùng Báo Điện tử Vietnamnet phối hợp tổ chức, vừa diễn ra tại Hà Nội.
Theo kết quả khảo sát và đánh giá của Vietnam Report, vượt qua những khó khăn chung của thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam đã thăng 6 hạng và giữ vị trí 100/500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020.
Trong khối ngành bảo hiểm của bảng xếp hạng VNR500, Dai-ichi Life Việt Nam đứng trong Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam năm 2020.
Thứ tự xếp hạng trong bảng VNR500 có được từ kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, công bố thường niên bởi báo Vietnamnet.
Được biết, đây là năm thứ 14 bảng xếp hạng này được công bố, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có quy mô lớn, đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn cho sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Hội đồng đánh giá bao gồm nhiều chuyên gia đến từ Đại học Harvard (Hoa Kỳ) và các tổ chức kinh tế, tư vấn thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Thông thường các doanh nghiệp phải đáp ứng tiêu chí về doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản, tổng số lao động và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông...khi tham gia xếp hạng.
Năm 2020, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam chiếm 12% thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường.
Theo số liệu từ Dai-ichi Life Việt Nam cung cấp, hiện doanh nghiệp có vốn đầu tư 7.700 tỉ đồng và tổng tài sản đạt 36.500 tỉ đồng, giữ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu có vốn đầu tư lớn và hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam. Trong năm 2020, doanh nghiệp này đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho hơn 110.000 trường hợp với tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm 1.300 tỉ đồng.
Ông Trần Đình Quân, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ về thứ hạng của doanh nghiệp đạt được: "Năm 2020 là một năm thử thách lịch sử đối với hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước do dịch bệnh COVID-19, trong đó có Dai-ichi Life Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn".
Ông Quân chia sẻ thêm kết thúc năm 2020, Dai-ichi Life Việt Nam phục vụ 3,6 triệu khách hàng, theo kế hoạch sẽ chào đón sự kiện phục vụ 4 triệu khách hàng trong năm 2021.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp nỗ lực hỗ trợ các dự án cộng đồng trên khắp cả nước, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và các hoạt động xã hội từ thiện.
Riêng năm 2020, theo doanh nghiệp này, Quỹ Trách nhiệm Xã hội "Vì cuộc sống tươi đẹp" của Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp gần 12 tỉ đồng để triển khai hàng loạt các chương trình "Kết nối triệu yêu thương" như Hiến máu nhân đạo tại Bắc Ninh, Cần Thơ và TP.HCM, với 783 đơn vị máu được hiến tặng. Hay chương trình Phẫu thuật mắt đem lại ánh sáng cho 500 người nghèo tại TP. HCM, Đắk Lắk và Kiên Giang. Đồng thời trao học bổng cho 6.572 học sinh nghèo hiếu học trên cả nước, tài trợ hơn 380 triệu đồng cho dự án Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường tại Quảng Nam, hỗ trợ gần 7 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, gây quỹ được 5 tỉ đồng cho chương trình "Hướng về đồng bào miền Trung", trong đó đã triển khai hơn 2,5 tỉ đồng để hỗ trợ 2.150 gia đình tại 7 tỉnh/ thành miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai...