vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt ổ nhóm giả danh ngân hàng lừa đảo "hỗ trợ vay vốn" qua mạng

2021-01-10 21:59

Hợp đồng tín dụng là văn bản giả mạo được nhóm đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng tự thiết kế để lừa đảo những người có nhu cầu vay vốn làm ăn. Để nhận được tiền, các đối tượng yêu cầu người vay phải đóng các khoản tiền vay mua bảo hiểm, tiền phí lệnh giải ngân hoặc thậm chí chuyển tiền trả góp trước 3 tháng…

Trung tá Tống Đăng Công - Đội trưởng Đội hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho hay: "Đánh vào nhu cầu tâm lý khó khăn của người dân và khó khăn nhất định của người dân, để thực hiện hành vi này. Nhiều người dân dính vào bẫy lừa đảo của đối tượng và thực hiện chuyển tiền vào tài khoản sẵn để chiếm đoạt".

Sau khi tiền được chuyển vào tài khoản, các đối tượng ngụy trang bịt khẩu trang và đến các cây ATM của các ngân hàng để rút tiền chiếm đoạt. Cơ quan điều tra xác định, đây là ổ nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo rất chuyên nghiệp, có sự phân chia vai trò nhiệm vụ rõ ràng.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội là đầu mối đi thu mua các tài khoản ngân hàng của học sinh, sinh viên - rồi bán lại cho các đối tượng lừa đảo. Để sau này - các bị hại sẽ chuyển tiền vào các tài khoản đó. Mục đích nhằm che giấu nhân thân khi các đối tượng rút tiền để chiếm đoạt.

"Tôi thấy hối hận với hành vi của mình. Trước đây cũng là bị hại nhưng không trình báo công an mà lại học theo cách đấy để đi lừa người khác" - đối tượng Hoàng Thanh Bình, cầm đầu vụ lừa đảo nói.

Cái giá phải trả mà đối tượng này đang phải đối mặt là tội danh hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện cơ quan công an đã làm rõ, ổ nhóm gồm 3 đối tượng đã thực hiện thành công việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của hơn 400 người, với tổng số tiền là hơn 1,5 tỷ đồng. Người ít thì vài triệu còn có nạn nhân mất cả hàng trăm triệu đồng.

"Người dân quá dễ dãi khi cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng không quen biết. Không chỉ lừa đảo mà các đối tượng còn mượn thông tin cá nhân này để lừa đảo những người khác" - Trung tá Tống Đăng Công - Đội trưởng Đội hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nói.

Đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cũng cảnh báo người dân khi làm các thủ tục ngân hàng, vay vốn làm ăn cần đến trực tiếp các phòng giao dịch để được hướng dẫn làm các bước cần thiết, tránh sập bẫy của các ổ nhóm lừa đảo trên mạng Internet.

Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay vốnGiả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay vốn

VTV.vn - Đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng tiếp cận, hướng dẫn các thủ tục vay vốn tín chấp, nhưng tiền vay không thấy đâu, nhiều người còn bị mất thêm tài sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55785530201101202-gnam-auq-nov-yav-ort-oh-oad-aul-gnah-nagn-hnad-aig-mohn-o-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Bắt ổ nhóm giả danh ngân hàng lừa đảo "hỗ trợ vay vốn" qua mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools