vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh niên 9X giả danh cán bộ công an lừa chạy đấu thầu đất chiếm đoạt hàng trăm triệu

2021-01-11 19:12

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ đối tượng Bành Quốc Khánh (SN 1993, quê quán huyện Nam Đàn, Nghệ An; thường trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào tháng 12/2020, Phòng cảnh sát hình sự nhận được nhiều tin báo tố giác tội phạm của người dân, về việc bị một đối tượng giới thiệu là cán bộ Công an Nghệ An để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức lừa chạy dự án, đấu thầu đất.

Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ thành công Bành Quốc Khánh.

Thanh niên 9X giả danh cán bộ công an lừa chạy đấu thầu đất chiếm đoạt hàng trăm triệu - Ảnh 1.

Đối tượng Khánh mặc quân phục công an giả để lừa đảo.

Qua điều tra cho thấy, Khánh vốn là lao động tự do tại tỉnh Đắk Lắk. Đầu năm 2020, Khánh trở về quê làm ăn, nhưng không tìm được công việc ổn định.

Tháng 05/2020, Khánh lên ý định đóng giả công an để lừa đảo. Khánh xuống TP. Vinh thuê một căn chung cư rồi thuê các sim số đẹp tứ quý 5, tứ quý 7 để dùng. Khánh còn mua trang phục của lực lượng Công an để tạo lòng tin cho người dân rằng mình là cán bộ Công an thật.

Ngày 9/12/2020, Khánh biết ông Trần Văn B. (trú thị xã Hoàng Mai), đang có nhu cầu đấu giá đất ở trên địa bàn nên tiếp cận làm quen. Quá trình gặp, Khánh giới thiệu mình là cán bộ phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an Nghệ An, có mối quan hệ rộng, có thể can thiệp để giúp đấu trúng lô đất mà người dân cần.

"Trước đó thì Khánh đã tìm hiểu kỹ các thông tin về đấu giá đất có thật trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và mua bộ Hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất ở quy hoạch.

Mỗi lần gặp người dân, Khánh đều thuê xe ô tô, ăn mặc lịch sự, sang trọng. Đáng chú ý, sau mỗi lần gặp gỡ, đối tượng sử dụng trang phục Công an để chủ động gọi qua phần mềm Zalo đến các nạn nhân. Chính vì vậy, nhiều người đã tin tưởng Khánh đang là cán bộ Công an và đưa tiền cho đối tượng", một cán bộ công an nói.

Thanh niên 9X giả danh cán bộ công an lừa chạy đấu thầu đất chiếm đoạt hàng trăm triệu - Ảnh 2.

Khánh đã lừa nhiều người dân lấy hàng trăm triệu đồng.

Vì tin tưởng Khánh, ông B. đã đưa số tiền 200 triệu đồng để đặt cọc tiền đấu giá đất. Một thời gian sau, ông B. thấy lô đất mình đặt cọc đã bị người khác đấu trúng thì mới hay mình đã bị mắc lừa.

Ngoài ông B. một người khác cũng bị Khánh đóng giả công an để lừa chạy dự án. Người này đã giao cho Khánh số tiền 45 triệu đồng, chờ mãi không thấy thông tin thi mới biết mình đã bị lừa.

Công an xác định, từ tháng 10/2020 đến thời điểm bị bắt, Khánh đã giả danh Công an để lừa đảo nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với số tiền gần 300 triệu đồng.

Gặp gỡ các nạn nhân, lúc thì Khánh giới thiệu là cán bộ Phòng Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nghệ An, khi thì giới thiệu là cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đang làm nhiệm vụ.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Khánh để tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an cũng thông báo, những ai là nạn nhân của Khánh thì liên hệ đến cơ quan công an để giải quyết.

Xem thêm: mth.35560028111101202-ueirt-mart-gnah-taod-meihc-tad-uaht-uad-yahc-aul-na-gnoc-ob-nac-hnad-aig-x9-nein-hnaht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh niên 9X giả danh cán bộ công an lừa chạy đấu thầu đất chiếm đoạt hàng trăm triệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools