vĐồng tin tức tài chính 365

Tài xế xe chở rác chạy vào giờ cấm tông nam sinh tử vong lĩnh án

2021-01-11 20:23

Bị cáo Lê lĩnh 3 năm 6 tháng tù, cấm hành nghề lái xe trong 5 năm sau thi hành án về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Đối với ông Nguyễn Tiến Trung (sinh năm 1956, nhân viên giám sát Hợp tác xã Thành Công) và ông Nguyễn Ngọc Phương (cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân), HĐXX cho rằng những người này nhận thức rõ sai phạm của mình khi kí khống lệnh vận chuyển, tạo điều kiện cho tài xế Lê lái xe chở rác vào giờ cấm.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của 2 người trên không phải nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn.

Hai người này không bị truy tố nhưng HĐXX cho rằng, cần kiến nghị với UBND TP Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân có các biện pháp để ngăn chặn việc xe chở rác đi sai giờ, đánh giá năng lực nhà thầu HTX Thành Công trong vận chuyển rác.

HĐXX yêu cầu HTX Thành Công bồi thường cho gia đình nạn nhân 514 triệu đồng.

Trước đó, tại phiên toà diễn ra vào ngày 8/1, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Lê mức án từ 30 – 36 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Đại diện VKS nhận định, hành vi của bị cáo Lê là nguy hiểm cho xã hội. Mặc dù anh ta được đào tạo cơ bản, nhưng chủ quan, không tuân thủ đầy đủ các quy tắc, quy định tham gia giao thông khiến nam sinh M. (SN 2005) tử vong.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h30 ngày 12/4/2019, tài xế Lê Hoàng Lê nhận lệnh của HTX Thành Công lái xe đi thu gom rác tại quận Thanh Xuân. Theo quy định, đây là khung giờ xe chở rác không được phép hoạt động.

Đến khoảng 16h cùng ngày, xe di chuyển trên đường Vũ Trọng Phụng hướng về Ngụy Như Kon Tum. 

Khi đến lối mở để quay đầu (đoạn số nhà 124 Vũ Trọng Phụng), do có ô tô màu đen ở phía trước đang đi chậm dần để quay đầu nên Lê lái xe chậm và gần như dừng hẳn.

Sau khi xe ô tô màu đen quay đầu xong, anh ta không quan sát gương cầu bên phải và cũng không nghĩ có phương tiện giao thông khác vòng cắt qua đầu ô tô của mình nên đã đạp ga tăng tốc lên khoảng 10km/h và tông trúng cháu M. đi xe đạp.

Do xe chở nặng nên sau va chạm chiếc xe chở rác do Lê điều khiển tiếp tục đi 5m nữa mới dừng lại khiến cháu M. bị kéo lê một đoạn .

Sau đó, nạn nhân bị thương tích nặng, được chuyển sang Bệnh viện 198 cấp cứu rồi qua đời vào khoảng 18h cùng ngày.

Ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Hoàng Lê về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Xem thêm: mth.48790948111101202-na-hnil-gnov-ut-hnis-man-gnot-mac-oig-oav-yahc-car-ohc-ex-ex-iat/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tài xế xe chở rác chạy vào giờ cấm tông nam sinh tử vong lĩnh án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools