vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp lữ hành có đang đánh mất vai trò của mình?

2021-01-13 15:05

Tại diễn đàn, vấn đề được "tâm tư" nhất đó chính là: Liệu các doanh nghiệp lữ hành có đang đánh mất dần vai trò của mình hay không? Khi sau đại dịch COVID-19, du khách thường chọn đi "tự túc" và giờ đây họ cũng có thể dễ dàng kết nối với các điểm đến thông qua các công cụ số mà không cần các đơn vị trung gian.

Báo cáo của Google chỉ ra rằng, nhu cầu đi du lịch tự túc phục hồi nhanh hơn nhu cầu đi tour du lịch trọn gói và tăng gấp 2 lần so với trước đại dịch. Con số này buộc các doanh nghiệp lữ hành phải tự nhìn lại mình và "tái cơ cấu" trong tình hình mới.

Doanh nghiệp lữ hành có đang đánh mất vai trò của mình? - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp lữ hành đang phải tự nhìn lại mình và "tái cơ cấu" trong tình hình mới. Ảnh min hhoaj - Dân trí.

Tại diễn đàn, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng chia sẻ, các chương trình kích cầu dường như chưa phát huy tốt hiệu quả, giá đã giảm rất sâu, không còn dư địa để giảm tiếp.

Các diễn giả cho rằng, khi "miếng bánh" chỉ gói gọn trong thị trường nội địa, du khách sẽ khắt khe hơn, đòi hỏi cao hơn về sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Giảm giá không còn là yếu tố hấp dẫn hàng đầu.

Theo Hiệp hội Du lịch, năm 2020 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã giảm gần 80%, khách nội địa giảm 50%, doanh thu toàn ngành giảm hơn một nửa so với năm 2019. Trong đó, khối lữ hành chịu thiệt hại nặng nề nhất.

1/3 doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ không trụ nổi cơn sóng COVID-191/3 doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ không trụ nổi cơn sóng COVID-19

VTV.vn - Theo thống kế của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, 1/3 các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã không trụ nổi phải tuyên bố phá sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11183724131101202-hnim-auc-ort-iav-tam-hnad-gnad-oc-hnah-ul-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp lữ hành có đang đánh mất vai trò của mình?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools