Ban tổ chức trao vốn cho nông dân ở Bình Định tháng 12-2020 -Ảnh: LÂM THIÊN
Ban tổ chức là Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục triển khai chương trình trong các năm sắp tới để lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng và góp phần cải thiện sinh kế cho người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Chương trình nhân văn và thiết thực
Cách đây hơn 10 năm, vào ngày 2-11-2010, chương trình "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường" - nội dung mới của chương trình "Vì ngày mai phát triển" của báo Tuổi Trẻ đã được chính thức công bố với sự tham gia của GreenFeed Việt Nam là đơn vị tài trợ.
Đây là mô hình tài trợ vốn thoát nghèo luân chuyển giữa các hộ nông dân khó khăn, nhằm giúp bà con có cơ hội thoát nghèo và đủ điều kiện chăm lo việc học của con em. Để tham gia chương trình, các hộ nông dân chỉ cần viết thư bày tỏ nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình, gửi đến ban tổ chức để được xét duyệt.
Ngay trong giai đoạn 2010 - 2012, ban tổ chức tài trợ tổng số vốn tài trợ lên đến 2,1 tỉ đồng dành cho 180 hộ nông dân tại 3 tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên và giúp cho con em các hộ nông dân có thành tích học tập khá, giỏi và xuất sắc được tiếp tục đến trường.
Những hộ nhận vốn cũng sẽ được công ty tư vấn kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, phòng chống dịch bệnh, sử dụng thức ăn cho gia súc gia cầm… Học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét tặng học bổng trị giá từ 500.000 đồng - 3 triệu đồng/em khi đạt thành tích học tập tốt.
Sau hơn một thập kỷ, chọn con đường "đi cùng nông dân", chương trình xã hội "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường" vẫn là một điểm sáng nhân văn về tình người, về trách nhiệm của một doanh nghiệp vì cộng đồng, vì mong muốn giúp người dân nông thôn từng bước thoát nghèo, cải thiện đời sống kinh tế.
Rất nhiều gia đình ở nhiều địa phương đã thoát khỏi cảnh nghèo khó nhờ nguồn vốn hỗ trợ, nhiều học sinh có điều kiện vươn lên và thành đạt nhờ học bổng của chương trình. Đại diện GreenFeed cho biết thực sự rất vui mừng khi mỗi ngày qua đi, càng có nhiều hộ nông dân "đổi đời", từng bước thoát khỏi đói nghèo, cuộc sống vật chất đầy đủ hơn trước, con cái ngày càng hứng thú với việc học và nỗ lực vươn lên hiện thực hóa ước mơ…
Chương trình không chỉ đơn thuần mang lại giá trị vật chất cho người nhận, mà còn đề cao giá trị của tình Người sẻ chia và thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.
Vẫn tiếp tục đồng hành cùng nông dân
Chương trình không chỉ cung cấp sự hỗ trợ tức thời mà còn trao giải pháp thoát nghèo bền vững dựa trên chính những thế mạnh về giải pháp chăn nuôi toàn diện của GreenFeed, đã nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng, chính quyền các địa phương cũng như các đối tác trên cả nước.
Sau 10 năm hình thành và phát triển, Chương trình Tiếp sức nhà nông sẽ có thêm nhiều nội dung mới trong thời gian tới để hỗ trợ nông dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống-Ảnh: LÂM THIÊN
Bên cạnh việc trao vốn, dựa trên thế mạnh về giải pháp chăn nuôi toàn diện, GreenFeed Việt Nam còn tổ chức các buổi tập huấn kiến thức, kỹ năng chăn nuôi cho các hộ nông dân. Chính sự hỗ trợ hướng đến mục tiêu dài hạn này giúp nhiều phụ nữ tự tin thực hiện ước mơ bấy lâu còn dang dở, đồng thời hướng đến mô hình chăn nuôi đúng kỹ thuật, phát triển bền vững.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện GreenFeed cho rằng thành quả lớn nhất mà chương trình đạt được chính là hỗ trợ cải thiện sinh kế cho bà con nông dân khắp Việt Nam, giúp bà con vươn lên thoát nghèo bền vững.
Sau 10 năm hoạt động, "Tiếp sức nhà nông" đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cùng tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho hơn 2000 hộ nông dân tại 16 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng nguồn quỹ của chương trình dùng làm nguồn vốn hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho bà con là hơn 50 tỉ đồng, tỷ lệ các gia đình hoàn được vốn đạt 93%.
Bước sang năm thứ 11, được khoác lên một tấm áo mới, với tên gọi "Tiếp sức nhà nông", chương trình vẫn sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ với bà con nông dân Việt Nam. Đặc biệt, GreenFeed cam kết tiếp tục cung cấp giải pháp chăn nuôi hiệu quả, giúp cải thiện sinh kế cho phụ nữ nghèo nông thôn.
GreenFeed còn chung tay cùng đối tác, khách hàng trong toàn chuỗi thực phẩm sạch hỗ trợ lên tới hơn 7 tỉ đồng cho những người dân miền Trung liên tiếp bị ảnh hưởng bởi những cơn bão vừa qua.
Với số tiền này, GreenFeed cùng với khách hàng, đối tác đã cam kết hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu và giúp cải thiện cuộc sống sau lũ thông qua các hoạt động như cung cấp thực phẩm sạch (G Kitchen), xây nhà chống lũ, hỗ trợ sinh kế sau lũ cho người dân qua việc cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi và sách vở cho trẻ em.
Bên cạnh đó, GreenFeed còn tổ chức cương trình "Bữa Ăn Trọn Vẹn", một trong những dự án hỗ trợ cộng đồng của thương hiệu G Kitchen thuộc tập đoàn GreenFeed.
Khởi đầu với ngành thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản, tính đến nay, GreenFeed đã sở hữu 9 nhà máy tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Lào với tổng công suất trên 2 triệu tấn sản phẩm hàng năm.
Hiện GreenFeed là một trong 4 công ty thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với doanh số trên 500 triệu USD, đứng trong hàng ngũ Top 100 công ty thức ăn chăn nuôi toàn cầu (theo tạp chí Feed International).
Xem thêm: mth.45171837041101202-gnon-ahn-cus-peit-yk-paht-tom/nv.ertiout