vĐồng tin tức tài chính 365

Giảm 50% tiền thuê sạp cho tiểu thương "chúng tôi thấy mình được quan tâm"

2021-01-15 16:19

UBND TPHCM vừa giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn UBND quận, huyện thực hiện giảm 50% tiền thuê sạp cho các tiểu thương chợ truyền thống trên địa bàn trong thời gian 6 tháng.

Video: Tiểu thương không giấu được niềm vui khi biết được chính sách giảm tiền thuê sạp của UBND TPHCM.

Có mặt tại chợ Bến Thành (Quận 1) vào những ngày này, cảnh tượng quen thuộc vẫn diễn ra, hoạt động buôn bán khá vắng vẻ, nhiều sạp đóng cửa im lìm. Tuy nhiên, tiểu thương đã phần nào phấn khởi hơn hẳn trước thông tin được giảm 50% tiền thuê sạp.

Bà Trần Thị Lệ Dung có 3 sạp kinh doanh quần áo tại chợ Bến Thành, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 buộc bà phải đóng 1 sạp từ tháng 7 đến nay, hiện chỉ còn 2 sạp được duy trì. Sau khi nghe được thông tin sẽ được giảm 50% tiền thuê sạp, bà Dung tỏ ra khá vui mừng.

"Thành phố hỗ trợ đồng nào vui đồng đó, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để tiểu thương chúng tôi cảm thấy mình được Thành phố quan tâm. Nhưng thực lòng mà nói điều chúng tôi quan tâm là người mua đến chợ như thế nào” - bà Dung chia sẻ.

Dự kiến tiểu thương tại 237 chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM sẽ được giảm tiền thuê sạp trong 6 tháng. Ảnh minh hoạ: Chân Phúc

Bà Trần Hương, kinh doanh đồ uống tại chợ Tân Định (Quận 1), cho rằng phí thuê sạp rất thấp, giảm một nửa cho 6 tháng, tức giảm phí 3 tháng, cũng được mấy trăm ngàn đồng.

"Thực sự mấy trăm ngàn đồng không nhiều gì với việc giảm sút doanh thu 1 năm qua của tiểu thương chúng tôi. Tuy nhiên, việc giảm tiền cũng giúp tiểu thương một khoản chi phí, cảm thấy được an lòng" - Bà Hương cho hay.

Dự kiến tiểu thương tại 237 chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM sẽ được giảm “bù” phí thuê sạp trong 6 tháng tới.

Theo đó, tiền thuê sạp tại các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 12.2020 sẽ được giảm 50%, tuy nhiên do phí thuê sạp quãng thời gian đó đã được ban quản lý các chợ truyền thống thu, nên chính sách giảm sẽ được thực hiện bắt đầu từ tháng 2.2021.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, hiện nay Sở Công Thương đang làm việc với Sở Tài chính để thống nhất phương án giảm phí, sau đó sẽ trình UBND thành phố quyết định. Sở Công thương TPHCM cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể cho tiểu thương và ban quản lý các chợ thực hiện.

“Những khoản thu trước đây có thể Ban quản lý các chợ không tiến hành thu trong giai đoạn hiện tại để khấu trừ vào phần đã thu trước đó. Nếu khoản thu này có sự thiếu hụt, quận, huyện sẽ bù lại phần chi đó. Nếu quận, huyện thiếu kinh phí, thành phố sẽ bù nguồn chi này cho bà con tiểu thương”-ông Vũ cho hay.

Hiện UBND TPHCM đã giao 2 sở Công thương và Tài chính phối hợp hướng dẫn các quận huyện để triển khai việc giảm phí này.

Xem thêm: odl.290178-mat-nauq-coud-hnim-yaht-iot-gnuhc-gnouht-ueit-ohc-pas-euht-neit-05-maig/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giảm 50% tiền thuê sạp cho tiểu thương "chúng tôi thấy mình được quan tâm"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools