vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ mưu 'tra tấn thai phụ' bị đề nghị 27-30 năm tù

2021-01-15 17:59

Ngày 14/1, Dũng và em gái Nguyễn Thị Ngọc Huyền, 30 tuổi; Trần Nhật Khang, 21 tuổi bị TAND huyện Bình Chánh xét xử về tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, anh em Dũng còn bị cáo buộc hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nguyễn Minh Dũng tại toà hôm nay. Ảnh: Dương Trang.

Nguyễn Minh Dũng tại toà hôm nay. Ảnh: Dương Trang.

Theo cáo trạng, trưa 19/3/2019, chị Nguyễn (18 tuổi, đang mang thai 6 tháng) đến nhà Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, chơi. Tối cùng ngày, chị định về nhưng bị Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại để buộc anh của thai phụ phải trả nợ mới thả em.

Trong hơn 20 ngày bị giam lỏng, chị Nguyễn bị trói. Dũng và Huyền nhiều lần dùng cây gỗ, xích sắt đánh đập, đá vào người và bụng nạn nhân. Nhóm Dũng còn đốt pháo ném vào thai phụ, đốt chảy nylon dí vào người, khò lửa đốt hai tay...

Đến tối 10/4/2019, Nguyễn trốn ra ngoài tìm người cứu giúp thì bị Dũng và Huyền phát hiện, đưa vào nhà tiếp tục đánh đập. Nạn nhân đau bụng, bò vào nhà vệ sinh, sinh con nhưng cháu bé đã tử vong.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh (sống chung như vợ chồng với Dũng) biết chuyện nên gọi gọi bà Trần Thị Sương (mẹ Dũng) đến đem xác đứa trẻ đi vứt. Thấy Nguyễn bị xuất huyết nhiều máu, Dũng và Huyền gọi taxi đưa nạn nhân vào bệnh viện rồi bỏ trốn.

Khám xét nơi ở và trong balo của bộ đôi, cảnh sát thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số 8, 45 quả pháo, 2 khẩu súng tự chế và 49 viên đạn.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Dương Trang.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Dương Trang.

Tại toà hôm nay, Dũng thừa nhận bắt giữ chị Nguyễn vì nghi lấy trộm tiền của mình. Anh ta cho rằng chỉ dùng cán chổi đánh thai phụ. "Khi thấy Khang và Huyền trói, đánh nạn nhân bị cáo còn nhắc nhở và mua thuốc cho uống", Dũng nói.

Trong khi đó, Huyền và Khang đều khai làm theo sự chỉ đạo của Dũng để đe dọa anh của chị Nguyễn đến trả nợ.

Trả lời toà, chị Nguyễn cho biết bị Dũng trói, đánh, đá. Hắn cũng chứng kiến cảnh chị bị sẩy thai. "Anh ta còn gọi video, chụp hình gửi cho anh tôi để đe dọa đòi nợ. Tất cả các thương tật của tôi đều do 3 bị cáo này gây ra", bị hại nói và đề nghị toà xử đúng người, đúng tội.

Nêu quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng các bị cáo thay đổi lời khai, song hồ sơ vụ án có đủ căn cứ buộc tội Dũng là người chủ mưu, khởi xướng; Huyền và Khang làm theo sự chỉ đạo.

Từ đó, VKS đề nghị toà tuyên phạt Dũng 27-30 năm tù, Huyền 15-18 năm tù về ba tội danh; Trần Nhật Khang 13-15 năm.

HĐXX sẽ tuyên án vào sáng 21/1.

Dương Trang

Xem thêm: lmth.3121224-ut-man-03-72-ihgn-ed-ib-uhp-iaht-nat-art-uum-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ mưu 'tra tấn thai phụ' bị đề nghị 27-30 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools