CEO ứng dụng chia sẻ phòng Airbnb Brian Chesky nói vào ngày hôm qua rằng du lịch sẽ mãi mãi thay đổi bởi đại dịch Covid-19. Mọi người sẽ muốn tìm đến hàng nghìn thành phố nhỏ và dành nhiều thời gian để thăm gia đình và bạn bè hơn.
Du lịch truyền thống và ngắm cảnh ở những địa điểm nổi tiếng thế giới sẽ giảm đáng kể lượng khách ghé thăm. Mọi người sẽ thích tới những nơi ít người hơn và họ cũng ít đi công tác hơn.
Khách du lịch "không muốn ngắm Times Square nữa. Những gì họ muốn làm là thăm bạn bè và gia đình – những người mà họ đã không được gặp trong một thời gian dài".
Airbnb là startup chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 trong năm 2020. Hoạt động kinh doanh của họ đã giảm 80% chỉ trong 8 tuần. Trong nửa đầu năm, Airbnb đã phải cắt giảm 1/4 lực lượng lao động, giảm định giá khi buộc phải tìm cách vay thêm nợ nhằm tiếp tục hoạt động.
Tuy nhiên khi các lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, nhiều khách du lịch hơn đã muốn đặt phòng chia sẻ thay vì khách sạn, giúp Airbnb phục hồi phần nào, thậm chí có lãi trở lại trong quý 3. Startup này cũng thu hút khách hàng hơn khi muốn thuê những ngôi nhà ở xa thành phố lớn.
Airbnb đã IPO vào tháng 12 và cổ phiếu của họ đã tăng gấp đôi ở thị trường IPO. Hiện cổ phiếu Airbnb đã tăng 10% lên mức cao nhất 187,42 USD/1 cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày thứ 5.
Được thành lập năm 2008 với cái tên Arbed&Breakfast, Airbnb đã thay đổi hoàn toàn ngành du lịch bằng việc biến hóa ý tưởng tưởng không thể là cho thuê phòng trong 1 căn nhà của người lạ. Nền tảng của họ đã tìm và đặt chỗ ở ở 220 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Airbnb hiện cung cấp các căn hộ, nhà và phòng khách sạn cho thuê.
Nguồn: Reuters
Phương Linh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.40303425151101202-yad-court-uhn-gnoig-oig-oab-gnohk-es-hcil-ud-bnbria-oec/nv.zibefac