vĐồng tin tức tài chính 365

“Ẵm” gần 10 tỷ đồng lừa chạy dự án, trả giá bằng 7 năm tù

2021-01-17 11:48

TAND TP.Hà Nội vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Quang Nam (SN 1973, trú tại phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hồ sơ điều tra - “Ẵm” gần 10 tỷ đồng lừa chạy dự án, trả giá bằng 7 năm tù

Bị cáo Trần Quang Nam tại tòa.

Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Ngọc Phương (SN 1958, ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần xây dựng hạ tầng kỹ thuật Phương Đông, có trụ sở chính tại thôn Hưng Xá, xã Yên Phong, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; trụ sở văn phòng đại diện tại phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội.

Quá trình mở tòa, bị cáo Trần Quang Nam khai nhận quen biết ông Phương thông qua ông Hoàng Tuấn (SN 1963, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào khoảng tháng 8/2016.

Biết ông Phương là Giám đốc công ty Phương Đông, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và có nhu cầu ký kết hợp đồng xây dựng trong các dự án, nên Nam đã giới thiệu với ông Phương là mình có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin được các dự án xây dựng có vốn đầu tư lớn.

Cuối năm 217, qua tìm hiểu, ông Phương biết được thông tin đang chuẩn bị có dự án xây dựng mới Nhà làm việc của Ban Tổ chức Trung ương tại số 07, phố Nguyễn Cảnh Chân, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội; vốn đầu tư xây dựng khoảng trên 400 tỷ đồng được triển khai vào quý I năm 2018. Ông Phương đã nói thông tin về dự án trên cho vợ chồng Nam và ông Hoàng Tuấn biết.

Thời điểm này, Nam biết công ty của ông Phương muốn là nhà thầu chính xây dựng dự án trên và qua tìm hiểu, Nam biết dự án xây dựng trụ sở Ban Tổ chức Trung ương không triển khai được vì bị thiếu vốn.

Do có ý định chiếm đoạt tiền của ông Phương nên Nam nói với ông Phương là mình có khả năng xin được dự án và cam kết với ông Phương sẽ xin được cho công ty Phương Đông được trúng thầu xây dựng dự án trên vào quý I năm 2018 và yêu cầu ông Phương đưa số tiền 400.000 USD (tương đương hơn 8,9 tỷ đồng).

Tin tưởng những thông tin Nam đưa ra là thật nên khoảng cuối năm 2017, ông Phương đã đưa cho Nam gần 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền 400.000 USD của ông Phương, Nam không tiếp xúc với bất cứ ai để xin cho công ty Phương Đông được là nhà thầu chính của dự án xây dựng trên như đã hứa hẹn mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền của ông Phương, sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Quá trình điều tra, vợ bị cáo Nam đã nộp được cho cơ quan điều tra hơn 9,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả do chồng mình gây ra.

Người bị hại xác nhận đã nhận được toàn bộ tiền khắc phục hậu quả của gia đình bị cáo, do vậy, ông Phương không yêu cầu bồi thường dân sự và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nam.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu thu thập trong vụ án, TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Quang Nam 7 năm tù theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

Xem thêm: lmth.751305a-ut-man-7-gnab-aig-art-na-ud-yahc-aul-gnod-yt-01-nag-ma/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

““Ẵm” gần 10 tỷ đồng lừa chạy dự án, trả giá bằng 7 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools