vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường ô tô ảm đạm giữa mùa cao điểm cuối năm

2021-01-18 08:44

Nguồn cung xe bắt đầu giảm

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc hệ thống đại lý kinh doanh ô tô Hiền Toyota (TP.HCM), cho rằng việc dừng chính sách giảm phí trước bạ khiến thị trường cũng bị ảnh hưởng phần nào, vì đây là chính sách kích cầu thu hút người mua xe. 

Đáng chú ý, hiện nguồn cung xe nhập khẩu lẫn sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 1-2021 bắt đầu giảm. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 chưa được kiểm soát tốt ở các nước trên thế giới dẫn đến nguồn linh kiện, phụ tùng lẫn lượng xe nhập khẩu về Việt Nam giảm sút. 

 “Như vậy, có thể từ nay đến giữa năm 2021, các đại lý sẽ không giảm giá xe do nguồn cung xe giảm. Tuy nhiên, từ tháng 6 và tháng 7-2021, khi nguồn cung xe nhập lẫn xe trong nước tăng trở lại thì giá xe sẽ được giảm và nhiều chính sách bán hàng tốt sẽ được tung ra có lợi cho người mua xe” - bà Hiền phân tích. 

Sợ tạo cạnh tranh không công bằng

Bộ Tài chính cho rằng việc giảm 50% lệ phí trước bạ chỉ là giải pháp ngắn hạn nhằm tháo gỡ khó khăn cho công ty sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Đồng thời, trong quá trình thực hiện chủ trương trên, đại sứ quán một số nước như Indonesia, Thái Lan và Eurocham có ý kiến về việc phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Vì vậy, bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dừng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ ngày 1-1-2021. 

Xem thêm: lmth.590269-man-iouc-meid-oac-aum-auig-mad-ma-ot-o-gnourt-iht/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường ô tô ảm đạm giữa mùa cao điểm cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools