Liên doanh Mitsubishi cho biết bắt đầu tiến hành triệu hồi tổng cộng 9.066 chiếc xe để khắc phục lỗi tại cụm bơm xăng.
Trong đó, sẽ có 3.696 chiếc Xpander và 5.370 chiếc Outlander được triệu hồi. Đây đều là hai mẫu xe nằm trong nhóm đắt khách nhất của Mitsubishi tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Toàn bộ số xe Xpander nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/8 – 20/9/2019. Số xe Outlander trong diện triệu hồi sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 – 21/7/2019.
Trước đó, ngày 1/10/2019, Mitsubishi cũng đã tiến hành triệu hồi 14.000 chiếc xe Xpander sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23/8/2018 đến ngày 22/8/2019 do lỗi bơm xăng tương tự.
Về nguyên nhân triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam cho biết trên những xe này, bộ phận bơm xăng trong thùng xe có thể rơi vào trạng thái ngừng hoạt động dẫn đến việc xe không thể khởi động hoặc bị ngắt máy giữa chừng khi đang hoạt động.
Theo thông báo từ tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản, lỗi gây ra hiện tượng nêu trên được xác định là cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và khiến bơm xăng ngừng quay. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Dự kiến, chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 18/1/2020 và kéo dài đến hết ngày 17/1/2023. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 1,2 giờ cho xe Xpander và khoảng 1,1 giờ cho xe Outlander.
Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe MPV Xpander đang là "gà đẻ trứng vàng" của Mitsubishi. Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn cả năm 2020, đã có tổng cộng 16.844 chiếc xe Xpander được bán ra thị trường, nằm trong nhóm 5 mẫu xe đắt khách nhất thị trường. Mẫu SUV 5 chỗ ngồi Outlander cũng đạt sản lượng bán hàng đáng nể với 3.835 xe bán ra trong năm 2020.
Xem thêm: mth.19420730181101202-man-teiv-iat-ihsibustim-ot-o-ex-0009-noh-ioh-ueirt/nv.ymonocenv