Năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, SeABank đã linh hoạt thực hiện nhiều giải pháp phù hợp để hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người dân như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho doanh nghiệp theo đúng chủ trương của Ngân hàng nhà nước. SeABank cũng tiên phong triển khai các gói tín dụng nhiều nghìn tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5% đến 7,5% để các doanh nghiệp có thể tiếp cận dòng vốn vay dễ dàng hơn.
Kết thúc năm tài chính 2020, SeABank đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra tại Đại Hội đồng cổ đông hồi đầu năm và có mức tăng trưởng ấn tượng so với năm 2019.
Cụ thể kết quả kinh doanh hợp nhất như sau: Lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỷ đồng tăng 24%, hoàn thành 115% kế hoạch 2020; Tổng tài sản 180.207 tỷ đồng, tăng 14,5%; Tổng dư nợ thị trường 1 đạt 108.869 tỷ đồng, tăng 10,5%; Tổng huy động thị trường 1 đạt 113.276 tỷ đồng tăng 18%; Doanh thu thuần ngoài lãi đạt 1.522 tỷ đồng; Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) hiệu quả ở mức 47,5%; Hiệu suất sinh lời trên tổng tài sản bình quân (ROA) và hiệu suất sinh lời của vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) lần lượt là 0,81% và 11,06%; Tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,86%.
Trong năm 2020, SeABank đã hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 9.369 tỷ đồng lên gần 12.088 tỷ đồng, trở thành một trong 13 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam và được chấp thuận niêm yết hơn 1,2 tỷ cổ phiếu với mã chứng khoán SSB trên HOSE trong quý I/2021.
SeABank còn là ngân hàng thứ 5 tại Việt Nam hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II trước thời hạn, được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1 năm 2020. Đây là điểm tựa cho phép SeABank tiếp tục đi trước trên thị trường trong việc đáp ứng với những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, giúp SeABank quản trị và điều hành hoạt động kinh doanh một cách chủ động, minh bạch, an toàn và bền vững.
Với chiến lược Hội tụ số, tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như vận hành nội bộ, năm 2020 đánh dấu bước tiến vượt trội của SeABank trong gia tăng tối đa tiện ích cho khách hàng theo định hướng phát triển ngân hàng số với việc ra mắt ngân hàng số SeAMobile - Ứng dụng Tài chính thông minh, đồng nhất trải nghiệm trên tất cả các thiết bị điện tử. SeAMobile cũng là ứng dụng duy nhất trên thị trường có tính năng quản lý tài chính cá nhân và áp dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ khách tự động quản lý và dự phóng tài chính cá nhân.
SeABank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống thông qua ebank, mang lại lợi ích lớn cho khách hàng. Điều này đã giúp gia tăng gấp đôi doanh số giao dịch và tăng gần 3 lần số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số.
Cùng với hoạt động kinh doanh, SeABank luôn đặt mục tiêu là một ngân hàng vì cộng đồng với giá trị cốt lõi bền vững nên các hoạt động vì xã hội cũng luôn được chú trọng và trở thành một nét văn hoá đẹp của Ngân hàng. SeABank đã dành ngân sách hơn 17 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội phòng chống Covid, ủng hộ đồng bào lũ lụt và các gói học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó học đến hết lớp 12 và trao tặng nhà tĩnh nghĩa người nghèo, gia đình liệt sỹ.
Với những đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng, trong năm 2020 SeABank đã được Chính phủ, các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao bằng nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý với 12 giải thưởng quốc tế và 22 giải thưởng trong nước. Tiêu biểu như: Cờ thi đua của Chính phủ, Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020, Top 50 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2020, Ngân hàng có Dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam 2020, Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc, Top 30 Công ty ứng dụng công nghệ tốt nhất Châu Á 2020.
Xem thêm: lmth.68500000042210202-gnod-yt-9271-nag-euht-court-nauhn-iol-tad-knabaes-0202-man/nv.semitaer